Đường dẫn truy cập

Các làng ở nam bộ Thái Lan sẽ không được  trợ giúp của chính phủ nếu tiếp tục hậu thuẫn cho phiến quân


Lời cam kết của Thủ Tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra về việc không cho các làng ở nam bộ được hưởng những trợ giúp về phát triển nếu những làng này tiếp tục hậu thuẫn cho phiến quân Hồi giáo chủ trương ly khai đang bị nhiều người chỉ trích.

Ông Thaksin đưa ra lời cảnh cáo hôm nay trong khi viếng thăm các tỉnh ở nam bộ. Ông nói rằng những vùng nào hay xảy ra rối ren và bị coi là có cảm tình với phe đấu tranh sẽ bị liệt kê là những khu vực đỏ và sẽ không được nhận những ngân khoản trợ giúp rất quan trọng của chính phủ.

Các nhà lãnh đạo ở địa phương chỉ trích hành động này nói rằng chiến thuật vừa kể có thể có tác dụng trái ngược và khiến phe đấu tranh thu họach thêm hậu thuẫn.

Các tổ chức tranh đấu cho nhân quyền và thành viên các hội đồng Hồi giáo ở địa phương cũng lên tiếng chỉ trích kế hoạch của Thủ Tướng Thái. Ông Somchai Homlaor là một thành viên của tổ chức có tê là Thai Law Society đưa ra nhận định rằng Thủ Tướng Thái vẫn giải quyết vấn đề qua đường lối cứng rắn, trong khi trong quá khứ đã có những bằng chứng cho thấy đường lối cứng rắn chỉ làm cho tình hình tồi tệ thêm mà thôi.

Thủ Tướng Thái rời vùng này sau 24 tiếng đồng hồ, cắt ngắn chuyến đi trước đây được dự trù kéo dài 3 ngày để vận động cho 1 ứng viên trong vụ bàu cử lại ở một quận trong vùng.

Năm ngoái, hơn 650 người thiệt mạng trong những vụ tấn công bị cho là do phong trào nổi loạn của người Hồi giáo gây ra tại các tỉnh Pattani, Yala và Narathiwat ở nam bộ Thái Lan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG