Đường dẫn truy cập

Dân chúng Li Băng làm áp lực đòi tìm ra kẻ sát hại cựu Thủ Tướng Hariri


Chính phủ Libăng đang phải đương đầu với áp lực ngày càng gia tăng của quần chúng đòi tìm ra những kẻ sát hại cựu Thủ Tướng Rafik Hariri. Ông Hariri bị sát hại hôm thứ Hai cùng với 14 người khác trong một tấn công bằng xe bom ở Beirut.

Ông được an táng hôm thứ Tư giữa một bầu không khí u sầu và đầy phẫn nộ của khoảng 200 ngàn người tham dự tang lễ. Các chính trị gia đối lập tại Libăng đổ lỗi cho Siri, nước thao túng quyền hành tại Libăng, là đã chủ mưu vụ sát hại, nhưng Siri nói là không dính dáng gì tới vụ này.

Vài nhật báo hàng đầu tại Libăng nói rằng sự phẫn nộ chan hòa của dân chúng được coi như một cuộc trưng cầu dân ý chống lại chính phủ Beirut.

Tờ Daily Star gọi số lượng dân chúng đông đảo tham dự đám táng được coi như một lá phiếu bất tín nhiệm lớn lao đối với chính phủ, còn tờ An-Nahar gọi đây là một lá phiếu lớn bày tỏ tình đoàn kết và chủ quyền.

Hôm nay, gia đình ông Hariri đưa ra một lời tuyên bố, đòi thực hiện một cuộc điều tra do quốc tế kiểm soát về vụ ám sát. Chính phủ Beirut đã nhờ nước ngoài giúp đỡ, nhưng cho hay là sẽ giữ quyền kiểm soát cuộc điều tra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG