Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Thaksin Shinawatra thăm các tỉnh miền nam Thái Lan


Thủ tướng Thái Lan, ông Thaksin Shinawat đã bắt đầu chuyến viếng thăm trong 3 ngày tại miền nam Thái Lan với khối dân đa số theo hồi giáo, vài tiếng đồng hồ sau khi 8 người bị thương vì 3 vụ nổ bom riêng rẽ trong vùng.

Ông Thaksin nói với các phóng viên tại Bangkok rằng ông trông đợi sẽ có thêm những vụ nổ bom trong thời gian ông đi thăm miền này, nhưng cuộc trấn át các phần tử ly khai sẽ tiếp tục.Các quan sát viên như ông Panitan Wattanayagorn, một nhà khoa học chính trị tại trường đại học Chulalongkorn cho rằng tình hình an ninh đã trở nên tệ hại hơn kể từ sau cuộc bầu cử.

Chuyên gia này nói đại ý rằng các vấn đề cũ đã trở lại và các phần tử phá hoại hoạt động mạnh hơn để tìm cách gây rối thêm trong vài tuần lễ sắp tới.6 người - trong đó có 3 binh sĩ - đã bị thương khi một quả bom phát nổ gần chi nhánh ngân hàng quốc doanh Krung Thai Bank ở tỉnh Narathiwat.

Sau đó, một quả bom đặt trong xe đã phát nổ tại một trường đại học ở tỉnh Yala, gây thương tích nặng cho 1 viên chức và 1 sinh viên. Một vụ nổ khác trước đó tại tỉnh Narathiwat đã không gây thương vong.

Hơn 500 người đã thiệt mạng kể từ khi các phần tử ly khai hồi giáo bắt đầu một chiến dịch bạo động vào tháng giêng năm ngoái tại các tỉnh Narathiwat, Yala và Pattani.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG