Đường dẫn truy cập

Lễ thành hôn của thái tử Charles không được giáo hội đề cập đến


Lễ thành hôn của Thái Tử Charles của Anh Quốc với người yêu lâu năm, bà Camilla Parker Bowles, không hề được đề cập đến trong phiên họp bàn về hội nghị tôn giáo 4 ngày của Giáo Hội Anh ở London.

Hôm thứ Hai, Đức Tổng Giám Mục địa phận Canterbury, Rowan Williams, đã gạt bỏ lời kêu gọi hãy khẩn cấp mở một cuộc tranh luận về vấn đề này.

Tưởng cũng nên nhắc lại lập trường của Giáo Hội Anh, là không chấp nhận cho những người đã ly dị vợ, hoặc chồng được cử hành hôn lễ trong giáo đường.

Hôn lễ của Thái Tử Charles vào ngày 8 tháng Tư sắp tới, đã được loan báo hôm thứ Năm. Tin này cũng đã khơi dậy một cuộc tranh luận trong chính quyền Anh, về liệu có cần đề ra các luật lệ để ngăn chận không cho bà Parker Bowles được trở thành Hoàng Hậu nước Anh, một khi Thái Tử Charles lên ngôi vua, hay không.

Thái Tử Charles và vị hôn thê đã nêu rõ ý định rằng bà Parker Bowles, một khi trở thành người vợ thứ nhì của Thái Tử Charles, chỉ được mang tước hiệu Công Nương, sau khi Thái Tử Charles bước lên ngai vàng vương quốc Anh. Và trong tư cách là một thành viên của gia đình hoàng gia, Công Nương tương lai Camilla sẽ có những nhiệm vụ và bổng lộc hạn chế.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG