Đường dẫn truy cập

Ủy ban bầu cử Iraq nhận được 3 đơn khiếu nại


Ủy ban bầu cử tại Iraq cho biết đã nhận được ít nhất 3 đơn khiếu nại của các tổ chức chính trị về kết quả cuộc bầu cử toàn quốc diễn ra hôm tháng rồi.

Ủy ban bầu cử đã loan báo kết quả ngày chủ nhật vừa qua và cho các đảng phái thời gian 3 ngày để nộp đơn khiếu nại trước khi ủy ban phê chuẩn kết quả và công bố danh sách các thành viên giữ 275 ghế trong quốc hội lâm thời Iraq.

Một liên minh Hồi giáo Shia đã chiếm được đa số phiếu trong số 8 triệu phiếu bầu, nhưng không hội đủ số phiếu để trở thành khối đa số. Một liên minh người Kurds về nhì và Thủ tướng lâm thời Iraq là ông Iyad Allawi cùng các đồng minh của ông đứng hàng thứ ba.

Các chính trị gia Hồi giáo Shia hôm nay nói rằng lãnh tụ của đảng Hồi giáo có nhiều thế lực Dawa là ông Ibrahim al-Jaafari hầu như có phần chắc sẽ là ứng viên của Liên minh đoàn kết Iraq ra tranh chức vụ Thủ tướng nước này.

Trong khi đó, bộ ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cho hay bọn bắt cóc tại Iraq đã trả tự do cho một ông trùm trong ngành vận tải Thổ Nhĩ Kỳ là ông Kahraman Sadikoglu, bị bắt cóc tại nam bộ Iraq hồi trung tuần tháng 12 năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG