Đường dẫn truy cập

Bà Rice họp với các giới chức của EU


Ngoại trưởng Hoa kỳ Condoleezza Rice đã kêu gọi Liên hiệp Âu châu lưu ý đến mối quan ngại của Hoa kỳ về việc bãi bỏ lệnh cấm bán vũ khí cho Trung quốc.

Bà Rice nói rằng các chính phủ tại Washington và Liên hiệp Âu Châu vẫn đang thảo luận về hậu quả của việc chấm dứt lệnh cấm được áp đặt lên Trung quốc sau vụ nhà cầm quyền Bắc kinh đàn áp những người biểu tình đòi dân chủ tại quảng trường Thiên An Môn năm 1989. Bà Rice đã lên tiếng vào lúc các bộ trưởng ngoại giao khối NATO mở cuộc họp tại Bruxelles.

Nhận định của bà Rice được đưa ra trước khi bà họp của các giới chức Liên hiệp Âu Châu trong đó có bàn về mối quan ngại của Hoa kỳ về vấn đề này.

Hạ viện Hoa kỳ đã thông qua một nghị quyết hồi gần đây kêu gọi Liên hiệp Âu châu duy trì lệnh cấm bán vũ khí cho Trung quốc, nêu lên thành tích nhân quyền tệ hại của nước này và việc cần duy trì sự cân bằng về quyền lực tái Á Châu.

Liên hiệp Âu Châu nói rằng Trung quốc sẽ phải tôn trọng nhân quyền và sự ổn định trong khu vực nếu việc mua bán vũ khí được mở lại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG