Đường dẫn truy cập

Tiếp tục vòng loại cúp vô địch bóng đá thế giới 2006


Dù còn 16 tháng nữa vòng chung kết Cúp Vô Địch Bóng Đá Thế Giới năm 2006 mới diễn ra, song 2005 này sẽ là năm quyết định xem 31 nước nào trên thế giới sẽ được đứng cùng với nước chủ là Đức trong vòng chung kết. Bắt đầu từ tuần này cho đến cuối năm, các trận vòng loại sẽ liên tiếp diễn ra trên nhiều phần đất trên thế giới.

Trong tuần này, tại Âu Châu có 4 trận vòng loại, nhưng cả 2 trận trong toán 2 đều rất quan trọng. Ukraina đang đứng đầu toán có thể vẫn giữ được vị thế của mình nếu thắng được Albania trong trận diễn ra trên sân Albania.

Hy Lạp, nước bất ngờ chiếm chức Vô Địch Âu Châu năm ngoái, hiện thua Thổ Nhĩ Kỳ 6 điểm và sẽ phải tranh tài trên sân nhà với đội Đan Mạch cũng đang trong tình trạng khẩn trương trong toán này. Khu Nam Mỹ qua tháng 3 mới có các trận vòng loại.

Argentina hiện đang dẫn đầu khu này, với Brazil về nhì, sau đó 2 điểm. Khu Bắc Trung Mỹ và vùng biển Caribê, Hoa Kỳ sẽ đấu với Trinidad và Tobago ngày thứ Tư này. Một cuộc tranh chấp lao động đã khiến cho mãi tuần rồi huấn luyện viên Bruce Arena của đội tuyển Mỹ mới tập trung được các đấu thủ của ông lại với nhau để thao dượt.

Trước đây đã có lúc người ta sợ rằng Bruce Arena phải thành lập một đội tuyển gồm toàn đấu thủ thay thế để đi tranh tài, nếu cuộc tranh chấp không được giải quyết kịp thời. Tình trạng thiếu chuẩn bị này đang làm Bruce Arena lo ngại. Mặt khác, cũng trong khu vực này, Costa Rica sẽ đấu với Mêhicô và Panama gặp Guatemala.

Tại Á Châu, 8 đội cón lại sau những trận vòng loại ngoài được chia thành hai toán, mỗi toán 4 đội. Hai nước đồng tổ chức cúp vô địch thế giới năm 2002 là Nhật Bản và Nam Triều Tiên nằm trong hai toán khác nhau, và trong tuần này, Nam Triều Tiên đấu với Kuwait, còn Nhật đấu với Bắc Triều Tiên.

Giới mộ điệu cho rằng cả Nhật Bản lẫn Nam Triều Tiên cùng có hy vọng vào vòng trong. Tuy nhiên, Nam Triều Tiên đã chỉ thủ hòa được với Ai Cập 1-1 trong một trận thân hữu tuần rồi đã khiến Giới hữu trách Nam Triều Tiên lo ngại. Cũng trong khu này, Uzbekistan sẽ đấu với Ả Rập Saudi, và Iran, nước chưa bao giờ được vào vòng trong Cúp Vô Địch thế Giới kể từ cuộc Cách Mạng Hồi Giáo năm 1979, sẽ đấu với Bahrain.

Phi Châu chỉ có 1 trận vòng loại trong tuần này giữa Marốc và Kenya nhưng rất quan trọng cho cả hai, vì hai nước đang cùng đứng hạng nhì, sau Guinea.

Còn tại châu Đại Dương thì mãi tới tháng 9, Australia và quần đảo Solomons mới gặp nhau trong hai trận đi và về, với đội thắng sẽ gặp đội về hạng 5 khu Nam Mỹ để tranh một chỗ trong vòng chung kết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG