Đường dẫn truy cập

Lãnh tụ đối lập Kampuchia, ông Xom Răng Xi, bỏ nước ra đi


Lãnh tụ đối lập ở Kăm Pu Chia, ông Xom Răng Xi đã bỏ nước ra đi sau khi ông và hai người khác trong đảng của ông bị quốc hội tước quyền miễn tố. Một phát ngôn viên của đảng Xom Răng Xi, ông Ung Bun Ang, nói rằng lãnh tụ của đảng ông dự trù thông báo cho cộng đồng quốc tế biết rõ tình hình ở Kăm Pu Chia.

Theo lời ông Ung Bun Ang, đây là một ngày đau buồn cho nền dân chủ của Kăm Pu Chia vì đảng đương quyền sẵn sàng làm bất cứ điều gì để loại trừ phe đối lập. Vì vậy, phe đối lập sẽ phải tiếp tục chịu đựng và cần phải lớn mạnh hơn để đối phó với tình hình.

Hãng thông tấn Reuters cho biết ông Xom Răng Xi đã tới Singapore.
Thủ tướng Hun Sen nói rằng quốc hội dã thu hồi quyền miễn tố của 3 nhân vật đối lập ngỏ hầu những người đó có thể được mang ra xét xử về tội phỉ báng và những tội khác.

Hành động vừa kể đã nhanh chóng bị các nhà ngoại giao và các nhân vật tranh đấu cho dân quyền chỉ trích. Họ nói rằng đây là một đón nặng giáng vào nền dân chủ non yếu của Kăm Pu Chia.

Đại sứ quán Mỹ ở Phnom Penh nói rằng chính phủ Mỹ vô cùng quan tâm về điều mà gọi là mưu toan nhằm bóp nghẹt tiếng nói của phe đối lập.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG