Đường dẫn truy cập

Kampuchia đang điều tra một vụ bột phát dịch cúm gà


Kampuchia đang cho điều tra một vụ bột phát dịch cúm gà có thể xảy ra sau khi những cuộc thử nghiệm cho thấy 1 công dân Kampuchia chết vì dịch bệnh này.

Hôm thứ Ba, các bác sĩ tại Việt Nam loan tin một phụ nữ Kampuchia 25 tuổi thuộc tỉnh Kampot thiệt mạng tuần trước sau khi được đưa tới một bệnh viện Việt Nam để chữa trị.Bác sĩ Megge Miller, chuyên viên dịch tễ của Tổ Chức Y Tế Thế Giới, cho biết về vụ này rằng phía Việt Nam đã cho biết kết quả vụ thử nghiệm, nói rằng nạn nhân có mang virút H5 trong người, và Tổ Chức Y Tế Thế Giới chưa biết chắc đây có phải là dịch bệnh cúm gà thực sự hay không, vì virút cúm gà thực sự phải là H5N1.

Giới chức y tế Kampuchia, được một cố vấn của Tổ Chức Y Tế Thế Giới tháp tùng, đã tới tỉnh Kampot ở biên giới phía nam để thực hiện những vụ thử nghiệm về virút nơi thân nhân phụ nữ vừa kể, và để phun thuốc khử trùng tại các ngôi nhà trong làng này.

37 gà vịt trong làng đã bị giết để phòng ngừa.Giới hữu trách cho hay anh của người phụ nữ này cũng đã chết với những triệu chứng tương tự hồi giữa tháng Giêng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG