Đường dẫn truy cập

Một phụ nữ Kampuchia chết hồi tuần trước tại Việt nam đã có thử nghiệm dương tính bệnh cúm gà


Người phụ nữ Kampuchia chết hồi tuần trước tại nam bộ Việt nam đã có thử nghiệm dương tính bệnh cúm gà, và trở thành người mang quốc tịch Kampuchia đầu tiên thiệt mạng sau khi nhiễm virut.

Người phụ nữ 25 tuổi này được đưa vào bệnh viện tỉnh Kiên Giang hôm 28 tháng trước, và 2 ngày sau đã qua đời vì suy đường hô hấp.

Một bác sĩ ở viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh cho hãng tin AFP hay rằng các kết quả thử nghiệm hôm thứ ba cho thấy bà này bị nhiễm virut H5N1.

10 ngày trước khi bà chết, môt nguời em trai 14 tuổi cũng đã chết tại tỉnh Kampot bên Kampuchia. Thân nhân của bà cho biết người em này chết sau khi có các triệu chứng tương tự. Cả hai người sống tại những vùng ở Kampuchia nơi có nhiều con gà bị toi. Chưa tiến hành việc thử nghiệm đối với người em trai cùa bà này.

Các giới chức Việt Nam đang cố gắng tìm cách kéo chậm đà lây nhiễm virut trong đàn gà vịt. Tại thành phố Hồ Chí Minh 55 ngàn con vịt có thử nghiệm bệnh âm tính đã bị giết và được làm đông lạnh để bán, trong khi 125 ngàn con khác sẽ bị tiêu hủy và các nông gia sẽ được bồi thường 15 ngàn đồng mỗi con.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG