Đường dẫn truy cập

Lực lượng an ninh Nga tấn công vào một chung cư, giết chết 7 phần tử Hồi giáo cực đoan


Các lực lượng an ninh vừa tấn công vào một căn chung cư ở nam bộ liên bang Nga, chấm dứt vụ giằng co dài 2 ngày và giết chết 7 người bị nghi là những phần tử Hồi giáo cực đoan.

Vụ tấn công hôm nay ở thủ phủ của xứ Cộng hòa Kabardino-Balkaria đã đưa tới một vụ chạm súng kéo dài vài tiếng đồng hồ. Những cột khói đang bốc lên cao từ những đám cháy ở các tầng trên của chung cư và các giới chức Nga cho biết 2 cảnh sát viên đã bị thương. Giới hữu trách Nga đã bao vây căn chung cư từ hôm thứ ba và mở các cuộc điều đình để các nghi can ra đầu hàng.

Cảnh sát tin rằng những người đó là thành viên của nhóm Hồi giáo cực đoan Yarmuk, có liên hệ với những phần tử vũ trang đòi ly khai ở Chechnya. Nhóm vừa kể cũng bị cho là chủ mưu vụ tấn công hồi tháng trước nhắm vào một văn phòng của cơ quan bài trừ ma túy, giết chết 4 nhân viên chính phủ và cướp đi một số vũ khí.

Xứ Cộng hòa Kabardino-Balkaria nằm gần Cộng hòa Chechnya. Bạo động của vụ xung đột kéo dài nhiều năm qua ở xứ Cộng hòa ly khai này đã lan sang những vùng kế cận.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG