Đường dẫn truy cập

Ngân hàng thế giới sẽ giữ nguyên hoặc tăng thêm viện trợ cho Việt Nam


Ngân hàng thế giới sẽ giữ nguyên hoặc tăng thêm viện trợ cho Việt Nam trong những năm tới, với điều kiện Việt Nam phải chuẩn bị chuyển qua việc tài trợ dựa trên thị trường nhiều hơn kể từ khoảng năm 2015.

Ông Klaus Rohland, giám đốc Ngân hàng thế giới tại Việt Nam nói rằng tổ chức có cơ sở tại Washington này có thể cho Việt Nam vay thêm tiền nếu Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh các cải cách về ngân hàng, mà ông cho là thách thức chính đối với Việt Nam.

Ngân hàng thế giới là cơ quan cấp viện nhiều nhất cho Việt Nam, cho Việt Nam vay khoảng 700 triệu đôla mỗi năm qua Hiệp Hội Phát Triển Quốc Tế, tức IDA, là tổ chức cung cấp các khoản tiền cho vay dài hạn không tính lời cho những quốc gia hội đủ điều kiện.

Ông Rohland đang có mặt tại Tokyo để thăm các giới chức viện trợ khác, nói rằng mặc dù quyết định tùy thuộc vào kết quả các cuộc thương lượng về việc lấp đầy các tài nguyên toàn diện của IDA, thành tích lành mạnh của Việt Nam có lẽ sẽ giúp Việt Nam hội đủ điều kiện để được vay thêm tiền.

Ông Rohland cho biết như thế trong một cuộc phỏng vấn với thông tấn xã Reuters, và nói thêm rằng theo trông đợi, sẽ có sự gia tăng trong tài nguyên toàn diện của IDA, và phần Việt Nam được vay thêm của IDA cũng sẽ tăng thêm.

Nhưng ông Rohland nhấn mạnh rằng Việt Nam phải chuẩn bị tiến thêm qua việc tài trợ dựa trên thị trường, thay vì lệ thuộc vào viện trợ ưu đãi như vay tiền của IDA.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG