Đường dẫn truy cập

Thêm một người đàn ông tại Việt Nam nhiễm vi rút bệnh cúm gà


Thông Tấn Xã AP cho biết một người đàn ông thuộc tỉnh Thái Bình có hai người anh mắc bệnh cúm gà đã được thử nghiệm thấy có mang virút H5N1 gây bệnh cúm gà trong người, và sự kiện này đã khiến Tổ Chức Y Tế Thế Giới đang điều tra xem phải chăng hai người anh của ông này đã truyền bệnh sang cho ông ta.

Tuy nhiên giới chức Việt Nam cho rằng không có bằng chứng nào về chuyện bệnh đã lây lan từ người nọ sang người kia. Trong 3 tuần nay đã có 9 người chết vì bệnh cúm gà tại Việt Nam. 3 anh em gia đình vừa kể, người anh 47 tuổi chết hôm mùng 10 tháng Giêng vì bệnh cúm gà, người anh 42 tuổi đang được điều trị và đang hồi phục tại bệnh viện sau khi thử nghiệm thấy có mang vi rút bệnh cúm gà trong người, và người em 36 tuổi mới được thử nghiệm cho thấy có mang virút H5N1 trong người. Giới chức y tế Việt Nam nói rằng 3 anh em nhà này mắc bệnh cúm gà vì đã ăn tiết canh vịt hồi tháng Chạp.

Hôm thứ Hai, Tổ Chức Y Tế Thế Giới cho hay là chưa dự trù đưa ra lời khuyến cáo về việc du hành tới Việt Nam , dù dịch bệnh cúm gà đang lan rộng tại đây. Phát ngôn viên của văn phòng Tổ Chức Y Tế Thế Giới trong vùng Á Châu Thái Bình Dương, ông Peter Cordingley, nói rằng nếu du khách không tới thăm các trại gà thì chẳng có gì nguy hiểm cả.

Tin nói rằng virút cúm gà hiện lan ra khoảng hơn 1/3 lãnh thổ Việt Nam, tức là khoảng 25 trong số 64 tỉnh thành của Việt Nam. Khoảng 600 ngàn gia cầm đã bị giết chết kể từ đầu năm tới nay.

Trong bản thông cáo, Tổ Chức Y Tế Thế Giới nói rằng cho tới nay đa số những vụ người bị lây nhiễm là do tiếp xúc với những gia cầm bị bệnh hay chết vì đã bị bệnh. Thủ Tướng Phan Văn Khải đã chỉ thị cho bệnh viện tại những vùng bị ảnh hưởng chuẩn bị cho trường hợp dịch bệnh lây lan mạnh hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG