Đường dẫn truy cập

Palestine sẽ bố trí binh sĩ dọc biên giới với Israel


Người cầm đầu ngành an ninh của Palestine trên dải Gaza cho hay là sẽ cho bố trí binh sĩ dọc biên giới với Israel để ngăn không cho các phần tử đấu tranh tấn công Israel.

Trung Tướng Abdel Razek Majaydeh đưa ra lời loan báo này ngày hôm nay sau khi Tổng Thống Mahmoud Abbas của Thẩm Quyền Palestine mở các phiên họp riêng rẽ đêm hôm qua với các viên chức đặc trách an ninh và các lãnh tụ của tổ chức Hamas đấu tranh.

Phe Hamas đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom tự sát hôm thứ Ba vào một địa điểm kiểm soát trên dải Gaza khiến 1 nhân viên an ninh Israel thiễt mạng và 7 người khác bị thương.

Trên vùng tây ngạn, một lãnh tụ của Lữ Đoàn Thánh Tử Đạo al-Aqsa cho hay tổ chức của ông, có liên hệ với phong trào Fatah của ông Abbas, sẽ ngưng mọi cuộc tấn công tại Israel .Israel đã ngưng mọi tiếp xúc với Thẩm quyền Palestine tuần trước sau khi các nhóm Hamas, Al-Aqsa và một nhóm khác tấn công một địa điểm kiểm soát trên dải Gaza làm 6 người Israel thiệt mạng.

Phân tích gia chính trị Nader Sa‘id thuộc viện đại học BIrzeit ở Ramallah nói rằng Tổng Thống tân cử của Palestine đang trong một giai đoạn khó khăn.

Theo phân tách gia Sa'id, ông Abbas bị mắc kẹt ở giữa, và nếu không được cộng đồng quốc tế, Israel và những người trong nội bộ dành cho một cơ may thực sự, ông sẽ ở vào một vị thế rất khó khăn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG