Đường dẫn truy cập

Trung Quốc thực thi các biện pháp chống lại 12 công ty liên kết với quân đội Mỹ


Mỹ và Trung Quốc đã thực thi các biện pháp trả đũa nhau.
Mỹ và Trung Quốc đã thực thi các biện pháp trả đũa nhau.

Trung Quốc hôm 22/5 cho biết đã thực hiện các biện pháp chống lại 12 công ty liên quan đến lĩnh vực quân sự của Hoa Kỳ và các giám đốc điều hành cấp cao của họ, nhằm đáp trả việc Mỹ trang bị vũ khí cho Đài Loan và các lệnh trừng phạt đối với các công ty Trung Quốc.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, các công ty của Mỹ, bao gồm các đơn vị của Lockheed Martin, Raytheon và General Dynamics.

Các biện pháp, bao gồm đóng băng tài sản ở Trung Quốc và cấm các giám đốc điều hành cấp cao nhập cảnh vào nước này, có hiệu lực từ 22/5.

Bộ này cho biết trong một tuyên bố rằng hành động này diễn ra sau khi Mỹ “áp đặt bừa bãi các biện pháp trừng phạt đơn phương bất hợp pháp đối với một số thực thể Trung Quốc trên cơ sở của cái gọi là các yếu tố liên quan đến Nga”.

Trung Quốc cho biết Mỹ đã "phớt lờ quan điểm khách quan và vô tư của mình trong cuộc khủng hoảng Ukraine" và thay vào đó "tham gia vào hành vi bắt nạt đơn phương và ép buộc kinh tế".

Bộ này cho biết Hoa Kỳ cũng tiếp tục bán vũ khí cho Đài Loan, và điều này “vi phạm nghiêm trọng” nguyên tắc một Trung Quốc và các thông cáo chung giữa hai nước, đồng thời “làm suy yếu nghiêm trọng” chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Trung Quốc.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG