Đường dẫn truy cập

Vua Charles trở lại làm việc sau thời gian điều trị ung thư


Vua Charles III và Hoàng hậu nước Anh Camilla.
Vua Charles III và Hoàng hậu nước Anh Camilla.

Vua Charles tươi cười và trông khỏe mạnh hôm 30/4 khi lần đầu tiên ông trở lại đảm trách các nghĩa vụ của quân vương kể từ khi ông được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vào tháng 2, trong khi đến thăm một trung tâm điều trị căn bệnh này ở London.

Cung điện Buckingham hôm 26/4 thông báo rằng các bác sĩ khá hài lòng với phản ứng của vị vua 75 tuổi trong việc điều trị một dạng ung thư không được cho biết cụ thể và ông sẽ có thể tiếp tục một số hoạt động công vụ.

Một trong số đó là chuyến thăm của Vua Charles và Nữ hoàng Camilla tới Trung tâm Ung thư Macmillan của Bệnh viện University College, nơi ông gặp gỡ các bệnh nhân và chuyên gia y tế.

Nhà vua, người cũng đã trở thành người bảo trợ mới của tổ chức từ thiện nghiên cứu về ung thư của Vương quốc Anh, trông vui vẻ, vẫy tay chào những người tụ tập bên ngoài khi ông đến.

Vấn đề sức khỏe của Vua Charles bắt đầu vào tháng 1 khi có thông tin tiết lộ rằng ông sẽ nhập viện để thực hiện một cuộc phẫu thuật khắc phục chứng phì đại tuyến tiền liệt lành tính.

Một tháng sau, cung điện cho biết các xét nghiệm đã phát hiện ra sự hiện diện của một "dạng ung thư", nhưng không đưa ra thêm thông tin chi tiết nào ngoài việc nói rằng nó không liên quan đến tuyến tiền liệt của ông.

Ông đã nghỉ ngơi và điều trị căn bệnh này kể từ đó, tiếp tục thực hiện các công vụ chính thức. Ônh đã đủ khỏe để chào đón những người tới cầu chúc ông sức khỏe sau buổi lễ Phục sinh tại nhà thờ vào cuối tháng Ba.

Mặc dù lịch trình của ông sẽ được sắp xếp cẩn thận để giảm thiểu mọi rủi ro đối với sức khỏe của ông, nhưng cung điện cho biết ông có thể tham dự một số sự kiện thường niên như Lễ diễu hành của Quân đội Hoàng gia 'Trooping the Colour' vào tháng 6, cũng như các lễ kỷ niệm 80 năm cuộc đổ bộ D-Day trong Thế chiến thứ hai, cũng vào tháng Sáu.

Cung điện đã xác nhận rằng ông Charles và bà Camilla sẽ đón tiếp Nhật Hoàng Naruhito và vợ là Hoàng hậu Masako vào cuối tháng 6.

Bệnh tình của Vua Charles được phát hiện chưa đầy 18 tháng sau khi ông kế vị mẹ mình là Nữ hoàng Elizabeth.

Cháu trai của ông, Peter Phillips, cho biết rằng quốc vương, người nổi tiếng với mong muốn luôn được bận rộn, đã cảm thấy khó chịu vì những hạn chế vì việc điều trị bệnh.

Cũng vắng mặt trong các công vụ là con dâu Kate của ông, người là vợ của con trai ông, Hoàng tử William, người sẽ kế vị ngôi vua của ông. Bà Kate đang trải qua hóa trị phòng ngừa sau khi các xét nghiệm sau cuộc phẫu thuật ở bụng cho thấy sự hiện diện của ung thư.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG