Đường dẫn truy cập

Nga tiến hành 'chiến dịch chống khủng bố' ở Dagestan, bắt giữ ba người


Nga đang trong tình trạng cảnh giác cao độ sau vụ xả súng hàng loạt tại nhà hát ở Moscow vào ngày 22 tháng 3. [ Ảnh minh họa]
Nga đang trong tình trạng cảnh giác cao độ sau vụ xả súng hàng loạt tại nhà hát ở Moscow vào ngày 22 tháng 3. [ Ảnh minh họa]

Ủy ban chống khủng bố quốc gia cho biết rằng Nga đã tiến hành một "chiến dịch chống khủng bố" ở vùng Dagestan nằm ở phía nam hôm 31/3, bắt giữ ba người.

Nga đang trong tình trạng cảnh giác cao độ sau vụ xả súng hàng loạt tại nhà hát ở Moscow vào ngày 22 tháng 3 - vụ tấn công nguy hiểm nhất ở nước này trong 20 năm, làm ít nhất 144 người thiệt mạng.

Ủy ban cho biết hôm 31/3: "Các cơ quan an ninh đã bắt giữ ba kẻ đang lên kế hoạch thực hiện một số vụ tấn công khủng bố. Trong quá trình kiểm tra những nơi mà những tội phạm bị bắt, vũ khí tự động, đạn dược và một thiết bị nổ tự chế sẵn sàng được sử dụng đã được tìm thấy".

Trước đó, ủy ban nói rằng các nghi phạm đã bị lực lượng an ninh chặn lại tại một số căn hộ trong khu dân cư của thủ phủ vùng là Makhachkala và tại một trong những thành phố lớn nhất nước cộng hòa là Kaspiysk.

Không có thương vong về dân sự và không có tổn thất nào đối với các nhân viên thực thi pháp luật.

Theo thị trưởng Makhachkala Yusup Umavov, "cơ chế hoạt động chống khủng bố" ở cả Makhachkala và Kaspiysk đã được dỡ bỏ vào lúc 12:00 giờ địa phương.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG