Đường dẫn truy cập

Ukraine: Cuộc tấn công bằng drone của Nga vào Odesa gây thiệt hại cho các doanh nghiệp nông nghiệp


Lực lượng cứu hộ dọn dẹp các mảnh vỡ của tòa nhà nhiều tầng bị hư hại nặng nề sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Nga ở Odesa vào ngày 3/3/2024.
Lực lượng cứu hộ dọn dẹp các mảnh vỡ của tòa nhà nhiều tầng bị hư hại nặng nề sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Nga ở Odesa vào ngày 3/3/2024.

Các lực lượng Ukraine hôm 17/3 nói rằng các cuộc không kích của Nga đã gây thiệt hại cho các doanh nghiệp nông nghiệp và phá hủy một số tòa nhà công nghiệp ở cảng Odesa ở Biển Đen vào ban đêm.

Nga đã phóng 16 máy bay không người lái (drone) và 7 tên lửa, lực lượng không quân Ukraine đăng trên ứng dụng nhắn tin Telegram. 14 máy bay không người lái đã bị phá hủy trên vùng trời Odesa.

Hiện chưa rõ điều gì đã xảy ra với hai máy bay không người lái không bị phá hủy hoặc liệu tên lửa có bắn trúng mục tiêu hay không. Lực lượng không quân nói rằng các tên lửa nhắm vào khu vực Kharkiv, Donetsk và Chernikhiv của Ukraine.

Các cuộc tấn công của Nga xảy ra khi Ukraine triển khai 35 máy bay không người lái tấn công các khu vực rộng lớn của Nga, bao gồm cả Moscow, hôm 17/3, ngày cuối cùng của cuộc bầu cử tổng thống Nga.

Reuters không thể xác minh độc lập các báo cáo.

Bộ chỉ huy phía nam của lực lượng vũ trang Ukraine, khu vực bao gồm Odesa, cho biết hai doanh nghiệp nông nghiệp ở quận Odesa đã bị hư hại.

“Thật không may, không thể tránh khỏi việc bị đánh trúng”, Bộ chỉ huy này viết trên Telegram.

"Ngọn lửa bùng phát ở đó, các tòa nhà công nghiệp bị phá hủy. Đám cháy được dập tắt kịp thời. Không có người bị thương”.

Hiện chưa rõ ngay thiệt hại là do các mảnh vỡ của máy bay không người lái rơi hay máy bay không người lái không bị bắn hạ.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG