Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Sejourne: Quân đội Pháp có thể đóng vai trò phi chiến đấu ở Ukraine


Ngoại trưởng Pháp Stéphane Séjourné.
Ngoại trưởng Pháp Stéphane Séjourné.

Ngoại trưởng Pháp hôm thứ Ba (27/2) tìm cách làm rõ bình luận của Tổng thống Emmanuel Macron rằng Paris có thể gửi quân đến Ukraine để phục vụ cho những nhu cầu cụ thể, nhưng không phải là để tham gia cuộc chiến chống lại Nga.

“Chúng tôi phải xem xét những hành động mới để hỗ trợ Ukraine. Những hành động này phải đáp ứng những nhu cầu rất cụ thể. Tôi đặc biệt nghĩ đến việc rà phá bom mìn, phòng thủ mạng, sản xuất vũ khí tại chỗ, trên lãnh thổ Ukraine”, Ngoại trưởng Stephane Sejourne nói với các nhà lập pháp.

“Một số công việc có thể yêu cầu sự hiện diện trên lãnh thổ Ukraine mà không vượt qua ngưỡng chiến đấu. Không thể loại trừ bất cứ điều gì. Đây đã và vẫn là quan điểm của tổng thống cho đến nay”.

Ông Macron hôm thứ Hai nói không loại trừ khả năng các quốc gia châu Âu gửi quân tới Ukraine, nhưng lưu ý rằng không có sự đồng thuận ở giai đoạn này vì các đồng minh đã đồng ý nỗ lực hơn nữa để đưa đạn dược đến Kyiv nhanh hơn.

Các nhà ngoại giao Pháp nói ý tưởng của ông Macron khơi dậy cuộc tranh luận về vấn đề này, nhưng chưa có kế hoạch cụ thể nào theo hướng đó.

Phát biểu này cũng gây ra một loạt phản ứng từ các đồng minh rằng họ không có ý định gửi quân tới Ukraine.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG