Đường dẫn truy cập

Ukraine kỳ vọng ​​Mỹ sẽ viện trợ kinh tế 11,8 tỷ USD trong năm nay


Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal.
Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal.

Ukraine dự kiến sẽ nhận được 11,8 tỷ USD hỗ trợ kinh tế trong năm nay từ Hoa Kỳ, Thủ tướng nước này cho biết hôm 25/2.

Kyiv phải đối mặt với khoản thiếu hụt ngân sách 37 tỷ USD trong năm 2024 trong khi chống lại cuộc xâm lược kéo dài hai năm của Nga, và đang dựa vào các đối tác phương Tây để có viện trợ quan trọng.

Ông Denys Shmyhal nói trong một hội nghị được truyền hình ở Kyiv rằng ông hy vọng rằng các nhà lập pháp Hoa Kỳ sẽ phê duyệt hỗ trợ kinh tế và quân sự đã được chờ đợi từ lâu.

Ukraine cũng dự kiến sẽ nhận được 18 tỷ euro viện trợ của EU, vốn được phê duyệt vào đầu năm nay.

Trong một diễn biến liên quan, Nga hôm 25/2 cho biết rằng lực lượng của họ đã chiếm được những vị trí thuận lợi hơn gần Avdiivka và Donetsk sau khi Tổng thống Vladimir Putin ra lệnh cho quân đội tiến sâu hơn vào Ukraine sau hai năm tiến hành chiến tranh toàn diện.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết rằng quân đội của họ đã đẩy lùi lực lượng Ukraine gần Klishchiivka, Dyleyevka và Kurdiumivka ở khu vực Donetsk và chiếm các vị trí tốt hơn gần Avdiivka, vốn đã rơi vào tay Nga hồi đầu tháng này.

Bộ này cho biết rằng quân đội Nga đã đẩy lùi 7 cuộc phản công của Ukraine trong khu vực. Bộ này cho biết thêm rằng tổng cộng 77 máy bay không người lái của Ukraine đã bị phá hủy.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG