Đường dẫn truy cập

Số người chết do lở đất ở Philippines tăng lên 54


Một vụ lở đất ở Philippines.
Một vụ lở đất ở Philippines.

Số người thiệt mạng do lở đất ở miền nam Philippines đã tăng lên 54 người, chính quyền tỉnh cho biết hôm 11/2, trong khi các nhân viên cứu hộ đào thêm thi thể ra khỏi đống bùn, đất.

Vụ lở đất xảy ra vào tuần trước gần một mỏ vàng ở thị trấn Maco thuộc tỉnh Davao de Oro, chôn vùi nhà cửa và phương tiện đưa đón nhân viên đến địa điểm do Apex Mining điều hành.

Chính quyền tỉnh Davao de Oro cho biết trong một bài đăng trên Facebook rằng 54 người đã chết trong vụ lở đất, nâng từ con số người chết là 37 người trước đó trong ngày sau khi các nhân viên cứu hộ tìm thấy thêm thi thể.

Tổng số người mất tích là 63 người, chính quyền tỉnh cho biết con số này vẫn chưa được xác minh. Tổng cộng có 32 người bị thương trong vụ lở đất.

Ông Edward Macapili, một quan chức tại Davao de Oro, cho biết rằng hơn 300 người đã tham gia cứu hộ, nhưng hoạt động cứu hộ đang bị cản trở do mưa lớn, bùn dày và nguy cơ lở đất thêm. Ông Macapili cho biết rằng công việc cứu hộ được tiếp tục vào sáng 11/2.

Khi được hỏi liệu còn người sống sót hay không, ông Macapili cho biết điều đó "khó có thể xảy ra" nhưng công cuộc tìm kiếm sẽ tiếp tục.

Ông Macapili cho biết qua điện thoại: “Đội cứu hộ đang cố gắng hết sức, ngay cả khi điều đó rất khó khăn”.

Những cơn mưa xối xả đã đổ xuống Davao de Oro trong những tuần gần đây, gây ra lũ lụt và lở đất.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG