Đường dẫn truy cập

Hamas: Hai con tin Israel thiệt mạng, 8 người bị thương trong cuộc tấn công của Israel vào Gaza


Binh sĩ Israel tại Dải Gaza.
Binh sĩ Israel tại Dải Gaza.

Các cuộc tấn công của Israel vào dải Gaza trong 96 giờ qua đã giết chết hai con tin Israel và làm 8 người khác bị thương nặng, Lữ đoàn Al Qassam, cánh vũ trang của Hamas, cho biết hôm 11/2 trên kênh Telegram của nhóm.

Liên quan tới các con tin còn lại, tuyên bố nêu rõ: "Tình trạng của họ ngày càng trở nên nguy hiểm hơn do không thể cung cấp cho họ phương pháp điều trị thích hợp. (Israel) chịu hoàn toàn trách nhiệm về tính mạng của những người bị thương do họ tiếp tục ném bom".

Theo thống kê của Israel, các chiến binh Hamas đã giết chết 1.200 người ở miền nam Israel và bắt cóc ít nhất 250 người trong cuộc tấn công vô cớ vào ngày 7 tháng 10. Theo Bộ Y tế do Hamas điều hành, Israel đã đáp trả bằng một cuộc tấn công quân sự vào Dải Gaza khiến hơn 28.000 người Palestine thiệt mạng.

Trong thời gian ngừng bắn kéo dài một tuần vào cuối tháng 11, Hamas đã trả tự do cho hơn 100 con tin Israel và nước ngoài để đổi lấy việc Israel thả khoảng 240 tù nhân Palestine.

Người phát ngôn quân sự của Israel, Chuẩn đô đốc Daniel Hagari tuần trước cho biết rằng 31 con tin còn lại bị Hamas bắt giữ ở Gaza đã chết.

Ông nói trong một cuộc họp báo thường kỳ: “Chúng tôi đã thông báo cho 31 gia đình rằng những người thân bị bắt của họ không còn trong số những người còn sống và chúng tôi tuyên bố họ đã chết”.

Israel cho biết 136 con tin vẫn đang bị giam giữ ở Gaza.

Câu lạc bộ Tù nhân Palestine, nơi cung cấp hồ sơ và chăm sóc tất cả những người Palestine bị giam giữ, đã đưa ra một tuyên bố hôm 11/2 rằng số người Palestine bị bắt kể từ ngày 7 tháng 10 đã lên tới 6.950 người.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG