Đường dẫn truy cập

Hamas nói bất kỳ cuộc tấn công nào của Israel ở Rafah sẽ 'hủy hoại' các cuộc đàm phán trao đổi con tin


Người Palestine tìm kiếm người sống sót sau khi một tòa nhà trúng tên lửa của Israel ở Rafah.
Người Palestine tìm kiếm người sống sót sau khi một tòa nhà trúng tên lửa của Israel ở Rafah.

Bất kỳ cuộc tấn công trên bộ nào của Israel vào Rafah trên biên giới Gaza sẽ "hủy hoại" các cuộc đàm phán trao đổi con tin, kênh truyền hình Aqsa do Hamas điều hành dẫn lời một lãnh đạo cấp cao của Hamas tuyên bố hôm 11/2.

Văn phòng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết đã ra lệnh cho quân đội xây dựng kế hoạch sơ tán Rafah và tiêu diệt 4 tiểu đoàn Hamas mà họ nói đang được triển khai ở đó.

Hầu hết những người Palestine phải di dời đã tìm nơi trú tạm ở Rafah, giáp biên giới với Ai Cập, nhưng sau các cuộc đàm phán ngừng bắn không có kết quả, ông Netanyahu trong tuần này cho biết các lực lượng Israel sẽ chiến đấu cho đến khi "chiến thắng hoàn toàn".

Quân đội Israel đã ra lệnh cho dân thường chạy trốn về phía nam trước các cuộc tấn công trước đó vào các thành phố của Gaza, nhưng giờ đây không còn nơi nào rõ ràng để đi tới và các cơ quan viện trợ cho biết nhiều người có thể thiệt mạng.

Theo thống kê của Israel, xung đột ở Gaza bắt đầu vào ngày 7 tháng 10 khi các tay súng Hamas xông qua các tuyến phòng thủ biên giới để tấn công các thị trấn của Israel, giết chết khoảng 1.200 người, chủ yếu là dân thường và bắt khoảng 250 con tin trở về Gaza, theo thống kê của Israel.

Theo các cơ quan y tế ở Gaza do Hamas điều hành, Israel đã đáp trả bằng một cuộc bắn phá lớn và tấn công trên bộ, khiến hơn 28.000 người Palestine, chủ yếu là dân thường, đã thiệt mạng.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG