Đường dẫn truy cập

25 người chết trong vụ pháo kích của Ukraine vào thành phố Donetsk do Nga kiểm soát


Ông Denis Pushilin tại một cuộc họp báo ở Donetsk.
Ông Denis Pushilin tại một cuộc họp báo ở Donetsk.

Ông Denis Pushilin, người được Nga bổ nhiệm đứng đầu khu vực Donetsk, hôm 21/1 cho biết rằng 25 người đã thiệt mạng và 20 người bị thương khi lực lượng Ukraine pháo kích vào thành phố Donetsk do Nga kiểm soát ở miền đông Ukraine.

Theo ông Alexei Kulemzin, thị trưởng thành phố được Nga bổ nhiệm, lực lượng Ukraine đã oanh kích một khu vực đông đúc, nơi có các cửa hàng và chợ. Ông Pushilin cho biết rằng thành phố đã bị pháo binh Ukraine pháo kích. Không có bình luận ngay lập tức của Ukraine.

Ông Pushilin đã thông báo một ngày để tang vào ngày 22/1 tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk, tên được đặt cho một phần của khu vực mà Nga cho biết họ đã sáp nhập.

Ông cho biết các nhân viên cấp cứu đang làm việc tại hiện trường và các chuyên gia pháp y đang cố gắng thu thập các mảnh vũ khí được sử dụng trong vụ tấn công.

Tại Moscow, Bộ Ngoại giao Nga gọi vụ tấn công là "hành động khủng bố man rợ" của Ukraine, được thực hiện "bằng cách sử dụng vũ khí do phương Tây cung cấp".

Một tuyên bố của Bộ cho biết: “Phía Nga lên án mạnh mẽ cuộc tấn công nguy hiểm này nhằm vào dân thường”.

Nga, nước đã phát động cuộc xâm lược toàn diện vào Ukraine gần hai năm trước, trước đây đã lên tiếng bày tỏ phẫn nộ khi các cuộc tấn công của Ukraine khiến dân thường ở Donetsk và các khu vực khác thiệt mạng. Tuy nhiên, chiến dịch không kích và pháo kích dữ dội của Nga đã giết chết hàng nghìn thường dân Ukraine.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG