Đường dẫn truy cập

Quan chức y tế ở Gaza: Số người chết vì các cuộc tấn công của Israel vượt mốc 25.000


Binh sĩ Israel ở Gaza.
Binh sĩ Israel ở Gaza.

Các quan chức y tế tại Gaza hôm 21/1 cho biết rằng số người Palestine thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Israel vào Gaza kể từ ngày 7 tháng 10 đã vượt mốc 25.000 người, trong bối cảnh xảy ra các cuộc tấn công dữ dội của Israel và các trận chiến trên đường phố khắp dải đất do Hamas quản lý.

Lực lượng Israel và các chiến binh Hamas đã đụng độ ở một số địa điểm, từ Jabalia ở phía bắc đến Khan Younis ở xa hơn về phía nam.

Bộ Y tế ở Gaza cho biết, 178 người Palestine đã thiệt mạng trong 24 giờ qua, một trong những ngày đẫm máu nhất cho đến nay của cuộc chiến. Quân đội Israel cho biết rằng một binh sĩ đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh.

Bộ này cho biết, tổng cộng 25.105 người Palestine đã thiệt mạng và 62.681 người bị thương trong các cuộc tấn công của Israel kể từ ngày 7/10. Cơ quan này không phân biệt cái chết của dân thường và chiến binh nhưng cho biết hầu hết những người thiệt mạng đều là dân thường.

Israel phát động chiến dịch tiêu diệt Hamas sau khi nhóm Hồi giáo này đột nhập vào Israel vào ngày 7/10 và tấn công các thị trấn và căn cứ ở phía nam, giết chết 1.200 người, hầu hết là dân thường và đưa 253 con tin trở lại Gaza.

Lực lượng Israel cho biết đã xóa sổ phần lớn mạng lưới quân sự của Hamas ở phía bắc Gaza và hơn một triệu cư dân ở khu vực này đã di chuyển về phía nam để chạy trốn khỏi cuộc oanh tạc. Tuy nhiên, giao tranh vẫn tiếp diễn ở trại tị nạn Jabalia và các khu vực khác xung quanh thành phố Gaza.

Tại thành phố Rafah phía nam, nơi tập trung hơn một triệu người di tản, ba người Palestine đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel nhắm vào một chiếc ô tô. Các quan chức y tế cho biết một chiếc ô tô khác bị tấn công ở thành phố Gaza, khiến 3 người khác thiệt mạng.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG