Đường dẫn truy cập

Indonesia triển khai tàu bệnh viện mang đồ cứu trợ tới Gaza


Tàu bệnh viện có tên gọi KRI Radjiman dr. Wedyodiningrat 992.
Tàu bệnh viện có tên gọi KRI Radjiman dr. Wedyodiningrat 992.

Indonesia hôm 18/1 đã triển khai một tàu bệnh viện chở đồ cứu trợ nhân đạo cho người Palestine ở Gaza.

Tàu bệnh viện có tên gọi KRI Radjiman dr. Wedyodiningrat 992 này hiện chỉ được giao nhiệm vụ mang đồ cứu trợ tới Gaza chứ không hoạt động như một bệnh viện nổi hay dã chiến.

Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Prabowo Subianto nói rằng “đây không phải là một nhiệm vụ dễ dàng vì con tàu sẽ phải đi qua vùng biển khá nguy hiểm”, nhưng cho biết Bộ của ông đã phối hợp với các bên liên quan.

Ông nói thêm rằng “với tư cách là một quốc gia ủng hộ Palestine, chúng tôi không cảm thấy rằng nhóm ở Yemen [phiến quân Houthi] sẽ coi chúng tôi là kẻ thù của họ; giống như một số quốc gia khác hiểu rõ quan điểm của Indonesia là một quốc gia không liên kết”.

Con tàu này sẽ cập cảng Al-Arish ở phía đông bắc Ai Cập trong khoảng bốn ngày để chuyển hàng viện trợ cho Lưỡi liềm đỏ Ai Cập, và tổ chức này sẽ đưa hàng viện trợ đến Gaza. 200 tấn hàng cứu trợ nhân đạo bao gồm thực phẩm, thuốc men, lều bạt và nước sạch.

Giám đốc khu vực Trung Đông của Bộ Ngoại giao Indonesia, Bagus Hendraning Kobarsih, cho biết rằng Indonesia tiếp tục phối hợp với các bên liên quan để có thể được cấp giấy phép cho bệnh viện dã chiến hoặc việc vận hành tàu bệnh viện.

KRI Radjiman dr. Wedyodiningrat 992 là tàu bệnh viện thứ ba của Indonesia. Nó có thể được sử dụng cho các hoạt động y tế lớn và nhỏ, bao gồm phẫu thuật não, phẫu thuật thần kinh, phẫu thuật mắt và khám răng, đồng thời có các cơ sở phòng khám tâm thần.

Các thiết bị y tế hỗ trợ như máy chụp CT và máy chụp X-quang cũng như các phòng thí nghiệm cũng có sẵn. Con tàu có phòng cấp cứu và phòng cách ly và có thể phục vụ khoảng 150 bệnh nhân.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG