Đường dẫn truy cập

Việt Nam ‘xác minh thông tin’ du học sinh mất liên lạc ở Australia


Một du học sinh châu Á tại Úc. [Ảnh minh họa]
Một du học sinh châu Á tại Úc. [Ảnh minh họa]

Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm 15/1 lên tiếng về thông tin một số du học sinh Việt Nam không liên lạc được tại khu vực Nam Australia, đồng thời cho biết đã “liên hệ” với chính quyền địa phương để “xác minh thông tin”.

Theo báo Thế giới và Việt Nam, Bộ Ngoại giao cho biết “đã chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Australia liên hệ các cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu thông tin” sau khi có tin về các trường hợp du học sinh Việt Nam bị mất liên lạc.

Cơ quan báo chí của Bộ Ngoại giao cho biết: “Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Australia đã liên hệ với cảnh sát khu vực nơi các học sinh Việt Nam được thông báo mất liên lạc để xác minh thông tin, theo dõi sát tiến trình điều tra cũng như chủ động liên hệ với gia đình các học sinh Việt Nam để thông báo và trao đổi tình hình cụ thể”.

Trang tin news.com.au hôm 12/1 dẫn lời cảnh sát nói rằng họ đã “nắm tin” 4 thiếu niên quốc tế “được thông báo mất tích” tháng 12 năm 2023 và tháng Một năm 2024.

Một phát ngôn viên cảnh sát được trang tin trên dẫn lời nói rằng các cuộc điều tra cho thấy rằng một số em “có thể đã đi du lịch xuyên bang và vẫn ở đó”.

Theo news.com.au, cảnh sát cho biết, “hiện không có chỉ dấu nào cho thấy những người trẻ này đang gặp nguy hiểm”.

Báo Thế giới và Việt Nam dẫn lời Bộ Ngoại giao cho biết rằng Bộ này và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Australia “sẽ tiếp tục theo dõi sát sao sự việc này”.

VietNamNet dẫn thống kê công bố tháng 4/2023 cho biết rằng số lượng du học sinh Việt Nam đang học tập tại Australia vào khoảng 24.000 người, đứng thứ 5 trong số các quốc gia có đông du học sinh nhất.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG