Đường dẫn truy cập

Tên lửa giết chết hai mẹ con người Israel gần biên giới Lebanon


Khói bốc lên ở bên Lebanon trong khi cuộc đối đầu giữa Israel và Hezbollah tiếp diễn.
Khói bốc lên ở bên Lebanon trong khi cuộc đối đầu giữa Israel và Hezbollah tiếp diễn.

Các quan chức y tế cho biết, một tên lửa dẫn đường được phóng từ Lebanon đã giết chết một phụ nữ 76 tuổi và con trai của bà tại một ngôi làng ở miền bắc Israel hôm 14/1, vài giờ sau khi quân đội Israel cho biết họ đã tiêu diệt 4 chiến binh được trang bị nhiều loại vũ khí và tìm cách xâm nhập từ Lebanon.

Giao tranh giữa Israel và phong trào Hezbollah do Iran hậu thuẫn ở Lebanon đã gia tăng song song với cuộc chiến kéo dài hơn ba tháng ở Gaza giữa Israel và Hamas của Palestine, một đồng minh khác của Tehran.

Các quan chức y tế và quân đội Israel cho biết, một tên lửa chống tăng bắn vào Kfar Yuval, một vùng nông nghiệp giáp biên giới Lebanon, đã bắn trúng một ngôi nhà, giết chết người phụ nữ và con trai 40 tuổi của bà.

Một quan chức bệnh viện cho biết, một người đàn ông 74 tuổi bị thương và mô tả ông là thành viên trong cùng gia đình nông dân gặp nạn.

Quân đội cho biết, lực lượng của họ đang tấn công các mục tiêu Hezbollah ở Lebanon để trả đũa. Các cuộc tấn công xuyên biên giới được coi là khốc liệt nhất giữa Israel và Hezbollah kể từ cuộc chiến năm 2006.

Trước đó hôm 14/1, Israel cho biết lực lượng của họ đã tiêu diệt 4 phiến quân xâm nhập từ Lebanon tại một địa điểm cách Kfar Yuval khoảng 15 km về phía đông bắc.

Một quan chức quân sự Israel cho biết, họ được trang bị súng trường, tên lửa chống tăng, lựu đạn, và vẫn chưa xác định được họ thuộc tổ chức nào.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG