Đường dẫn truy cập

Năm di dân tử vong khi tìm cách vượt Eo biển Manche


Di dân trái phép bị phát hiện trên Eo biển Manche. (Hình minh họa)
Di dân trái phép bị phát hiện trên Eo biển Manche. (Hình minh họa)

Năm di dân tìm cách vượt eo biển Manche để đến Anh đã tử vong ở vùng biển Pháp vào đầu ngày 14/1, chính quyền địa phương Pháp cho biết.

Chiếc thuyền nhỏ bị lật khi nó tìm cách ra khơi từ một bãi biển ở Wimereux, phía nam Calais, một quan chức nói với Reuters, và cho biết thêm rằng một người trong tình trạng nguy kịch đã được đưa đến bệnh viện ở Boulogne, miền bắc nước Pháp.

Trong một tuyên bố, chính quyền địa phương cho biết, hàng chục người đã được kéo ra khỏi vùng nước lạnh, nhưng nỗ lực cứu hộ ban đêm rất phức tạp vì nước quá nông để các tàu của hải quân Pháp đến giúp đỡ.

Nhiệt độ nước biển vào khoảng 9 độ C (48 độ F), chính quyền cho biết.

Tờ báo địa phương La Voix du Nord cho biết, những người thiệt mạng được cho là người Iraq và Syria.

Ngoại trưởng Anh David Cameron cho biết, các báo cáo về những cái chết thật đau lòng và cho thấy lý do tại sao Anh phải cải tổ hệ thống nhập cư của mình, và đây là một cam kết quan trọng của Thủ tướng Rishi Sunak trước cuộc bầu cử dự kiến trong năm nay.

Ông Sunak đang cố gắng đạt được tiến bộ trong kế hoạch gây tranh cãi của mình nhằm trục xuất những người xin tị nạn đến Rwanda và dự luật nhằm ngăn chặn những thách thức tiếp theo của tòa án sẽ được đưa ra quốc hội trong tuần này.

“Rốt cuộc, cách duy nhất ta có thể ngăn chặn những con thuyền này là phá bỏ mô hình buôn người”, ông Cameron nói với đài truyền hình BBC. “Một khi chúng ta làm được điều đó, chúng ta sẽ có thể phá hủy hoạt động này nhiều hơn nữa”.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG