Đường dẫn truy cập

Vụ 'chuyến bay giải cứu': Ba bị cáo nhận nhiều hối lộ bị y án chung thân


Vài bị cáo chủ chốt vụ ‘chuyến bay giải cứu’ có thể được giảm án
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:01 0:00

Vài bị cáo chủ chốt vụ ‘chuyến bay giải cứu’ có thể được giảm án

TAND Cấp cao tại Hà Nội hôm 27/12 bác kháng cáo, tuyên y án chung thân với cựu Thư ký Thứ trưởng Y tế Phạm Trung Kiên, người nhận hối lộ 42,6 tỷ đồng; cựu Phó phòng Tham mưu Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) Vũ Anh Tuấn, vốn nhận 27 tỷ và cựu Cục trưởng Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) Nguyễn Thị Hương Lan, người nhận 25 tỷ.

VnExpress dẫn lời Hội đồng Xét xử nói rằng dù bị cáo Kiên và Tuấn đã nộp khắc phục toàn bộ hậu quả và bà Lan nộp 6,2 tỷ, nhưng “hành vi của họ gây bức xúc dư luận, cần xử phạt răn đe để đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật”.

Theo báo điện tử này, ông Vũ Sỹ Cường, một cựu cán bộ công an khác tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh, cũng bị bác kháng cáo và bị y án 9 năm tù.

Tin cho hay, cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng thuộc Cục An ninh điều tra, Bộ Công an, được giảm hình phạt từ chung thân xuống 20 năm tù vì tòa phúc thẩm đánh giá “có tình tiết giảm nhẹ là nhận tội, nhiều thành tích trong công tác và hai bác ruột là liệt sỹ”.

Theo VnExpress, vì đã khắc phục toàn bộ hậu quả, hai cựu quan chức ngoại giao gồm cựu Thứ trưởng Tô Anh Dũng được giảm còn 14 năm tù từ mức 16 năm trong bản án sơ thẩm và cựu Cục phó Lãnh sự Đỗ Hoàng Tùng bị phạt 10 năm tù (sơ thẩm 12 năm).

Ông Trần Văn Tân, cựu phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, người cuối cùng trong nhóm các bị cáo “Nhận hối lộ” xin giảm nhẹ hình phạt, được giảm một năm tù còn 5 năm tù vì nộp lại hết 5 tỷ đồng nhận hối lộ và được cho là có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Ngoài nhóm bị cáo trên, Hội đồng Xét xử còn xem xét án sơ thẩm đối với các bị cáo từng bị tuyên án vì các tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “môi giới hối lộ”, “đưa hối lộ” và “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Theo báo Tuổi Trẻ, 2 bị cáo không kháng cáo vẫn được giảm án là ông Nguyễn Anh Tuấn (cựu Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội) và Trần Việt Thái (cựu Đại sứ Việt Nam tại Malaysia).

Ông Tuấn được tòa phúc thẩm tuyên 4 năm tù (giảm 1 năm tù so với án sơ thẩm) trong khi ông Thái được giảm còn 3 năm tù (giảm 1 năm so với án sơ thẩm).

Vụ 'chuyến bay giải cứu': Ba bị cáo nhận nhiều hối lộ bị y án chung thân
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:34 0:00

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG