Đường dẫn truy cập

RIA: Nga không quan tâm gia hạn thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen


Tàu chở ngũ cốc thuộc thỏa thuận Biển Đen tại Thổ Nhĩ Kỳ.
Tàu chở ngũ cốc thuộc thỏa thuận Biển Đen tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Hãng thông tấn RIA của Nga hôm 17/12 dẫn lời Bộ trưởng Nông nghiệp Nga Dmitry Patrushev nói rằng Nga không quan tâm đến việc gia hạn thỏa thuận ngũ cốc ở Biển Đen.

Ông nói thêm rằng xét về tổng thể, đây là một quyết định chính trị, nhưng Nga sẽ tiếp tục xuất khẩu ngũ cốc vì nước này có người mua.

RIA dẫn lời ông Patrushev nói: “Tính tới cả về việc chấm dứt thỏa thuận ngũ cốc, khối lượng xuất khẩu ngũ cốc của chúng tôi không hề giảm mà thậm chí còn tăng nhẹ”.

Vào tháng 7, Nga đã rút khỏi thỏa thuận cho phép Ukraine xuất khẩu ngũ cốc một cách an toàn từ các cảng ở Biển Đen. Nga cho biết họ từ bỏ thỏa thuận vì thỏa thuận này không cung cấp ngũ cốc cho các nước nghèo nhất và vì nước này vẫn phải đối mặt với những rào cản đối với việc xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của chính mình.

Trong một diễn biến liên quan, Nga đã tiến hành một cuộc không kích trong đêm vào Ukraine bằng cách sử dụng tên lửa đạn đạo Iskander, tên lửa hành trình và máy bay không người lái, Không quân Ukraine cho biết hôm 17/12.

Hệ thống phòng không Ukraine đã phá hủy tên lửa hành trình và 20 máy bay không người lái, lực lượng không quân cho biết trên ứng dụng nhắn tin Telegram.

Tên lửa Iskander “không tiến tới được mục tiêu”, cơ quan này cho biết nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.

Reuters không thể xác minh độc lập tin tức trên. Hiện chưa rõ Nga đã triển khai tổng cộng bao nhiêu máy bay không người lái và liệu cuộc tấn công có gây ra thiệt hại hay thương vong nào hay không.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG