Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Israel: ‘Chúng ta sẽ chiến đấu đến cùng’


Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trong một cuộc họp báo.
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trong một cuộc họp báo.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm 17/12 tuyên bố sẽ “chiến đấu đến cùng” giữa lúc các cuộc đàm phán mới dường như đang được tiến hành để giải cứu các con tin bị Hamas bắt giữ, sau khi một nguồn tin cho biết rằng giám đốc tình báo Israel đã gặp thủ tướng Qatar, một quốc gia làm trung gian trong cuộc xung đột Israel-Palestine.

Trong bài phát biểu khai mạc khi bắt đầu cuộc họp nội các hàng tuần ở Tel Aviv, ông Netanyahu đã đọc từ một trang giấy mà ông nói là lá thư ông nhận được từ gia đình các liệt sĩ, nói rằng việc tiếp tục cuộc chiến chống Hamas ở Gaza là mong muốn của họ.

Một ngày trước đó, hôm 16/12, ông Netanyahu phát biểu trong cuộc họp báo rằng cuộc chiến ở Gaza mang tính tồn vong và phải chiến đấu cho đến khi giành chiến thắng.

Ông nói rằng Gaza sẽ được phi quân sự hóa và nằm dưới sự kiểm soát an ninh của Israel.

Các chiến binh Hamas đã giết chết 1.200 người và bắt 240 con tin trong một cuộc đột kích bất ngờ vào Israel vào ngày 7 tháng 10. Cuộc phản công của Israel đã giết chết gần 19.000 người, theo cơ quan y tế Gaza, và khiến hàng nghìn người bị chôn vùi dưới các đống đổ nát.

Trong một diễn biến liên quan, người phát ngôn của văn phòng thủ tướng Israel cho biết, cửa khẩu Kerem Shalom giữa Israel và Gaza đã lần đầu tiên mở cửa hôm 17/12 cho xe tải chở hàng viện trợ kể từ khi chiến tranh bùng nổ.

Cửa khẩu này đã bị đóng cửa đối với các xe tải chở hàng viện trợ kể từ cuộc tấn công dữ dội của phiến quân Hamas vào các cộng đồng phía nam Israel vào ngày 7 tháng 10.

Israel đã đồng ý mở lại cửa khẩu để hỗ trợ xe tải vào tuần trước.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG