Đường dẫn truy cập

Nga đánh Ukraine bằng 21 máy bay không người lái, 3 tên lửa, hầu hết bị tiêu diệt


Binh sĩ Ukraine kiểm tra máy bay không người lái Shahed-136, do Iran sản xuất, tại địa điểm Nga tấn công ở Kharkiv, Ukraine, vào ngày 6/10/2023. Không quân Ukraine cho biết Nga đã phóng tới 21 drone Shahed về khu vực Khmelnytskyi vào đêm trước ngày 29/11/2023.
Binh sĩ Ukraine kiểm tra máy bay không người lái Shahed-136, do Iran sản xuất, tại địa điểm Nga tấn công ở Kharkiv, Ukraine, vào ngày 6/10/2023. Không quân Ukraine cho biết Nga đã phóng tới 21 drone Shahed về khu vực Khmelnytskyi vào đêm trước ngày 29/11/2023.

Nga đã phóng 21 máy bay không người lái (drone) và 3 tên lửa hành trình vào Ukraine trong đêm, nhưng tất cả số máy bay không người lái đó và 2 tên lửa đã bị tiêu diệt trước khi chúng tiếp cận mục tiêu, lực lượng không quân Ukraine cho biết hôm thứ Tư 29/11.

Lực lượng không quân nói rằng tên lửa thứ ba không bị bắn hạ nhưng nó không tới được mục tiêu, song phía không quân không cung cấp thêm chi tiết.

Các máy bay không người lái Shahed do Iran sản xuất đã hướng tới khu vực Khmelnytskyi ở miền tây, không quân Ukraine cho biết thêm. Mục tiêu là gì không được công bố, nhưng khu vực này là nơi có căn cứ không quân lớn.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga vào sáng sớm 29/11 cho hay một tàu khu trục thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga đã tiến hành một cuộc tấn công bằng 4 tên lửa hành trình vào cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine.

“Thuỷ thủ đoàn trên tàu khu trục của Hạm đội Biển Đen đã nhận được nhiệm vụ tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình Kalibr trong thời gian ngắn nhất nhằm vào cơ sở hạ tầng quân sự của đối phương”, Bộ này thông báo trên ứng dụng nhắn tin Telegram.

Bộ này nói “các mục tiêu được chỉ định” đã bị tấn công.

Reuters không thể xác minh độc lập tuyên bố này. Không có bình luận ngay lập tức vào sáng 29/11 từ phía Ukraine về cơ sở hạ tầng bị tấn công trong đêm.

Reuters không thể xác định ngay thời điểm cuộc tấn công diễn ra.

Một đoạn video về vụ tấn công được Bộ Quốc phòng Nga công bố trên Telegram cho thấy một con tàu phóng tên lửa vào thời điểm có vẻ như là lúc rạng sáng hoặc bình minh, nhưng cũng có một đoạn phim quay vào ban ngày.

Hải quân Ukraine váo tối 28/11 nói rằng hải quân Nga đã giữ hai tàu ngầm với trang bị tổng cộng lên tới 8 tên lửa Kalibr làm nhiệm vụ chiến đấu ở Biển Đen tính đến tối 28/11.

“Mức độ đe dọa của tên lửa rất cao”, hải quân Ukraine nói trên ứng dụng nhắn tin Telegram.

Biển Đen đã trở thành chiến trường quan trọng trong cuộc chiến kéo dài 21 tháng. Các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái trên không và trên biển ngày càng tăng của Ukraine nhằm vào các mục tiêu quân sự của Nga ở khu vực này đã làm hư hại các khu sửa chữa tàu và khí tài hải quân ở cảng Sevastopol cũng như tấn công vào các mục tiêu khác.

Moscow sử dụng hạm đội của mình ở Biển Đen để tiến hành các cuộc tấn công tầm xa vào Ukraine. Nhưng đối với Tổng thống Vladimir Putin, vùng biển nối liền với biển Địa Trung Hải cũng là bàn đạp quan trọng để triển khai sức mạnh sang Trung Đông, châu Âu và phương Tây.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy nói khả năng của Kyiv về tấn công tàu chiến và hoạt động do thám của Nga giảm đi ở Biển Đen đã làm suy yếu các nỗ lực chiến tranh của Nga và giúp Ukraine đảm bảo tuyến đường vận chuyển để xuất khẩu ngũ cốc.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG