Đường dẫn truy cập

Anh, Pháp nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cung cấp viện trợ cho Gaza


Thủ tướng Anh Rishi Sunak.
Thủ tướng Anh Rishi Sunak.

Thủ tướng Anh Rishi Sunak và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bày tỏ lo ngại về việc đưa viện trợ vào Gaza và nguy cơ chiến tranh Israel - Hamas lan rộng, Văn phòng Thủ tướng Anh cho biết sau khi hai nhà lãnh đạo trao đổi qua điện thoại hôm 29/10.

Lực lượng Israel đã mở rộng hoạt động trên bộ ở Gaza trong khi máy bay chiến đấu tấn công thêm hàng trăm mục tiêu của Hamas. Israel gọi đây là giai đoạn hai của cuộc chiến kéo dài ba tuần qua.

Cả ông Sunak và ông Macron đều đã đến thăm Israel và các nước láng giềng kể từ vụ tấn công chết chóc của các tay súng Hamas ở Israel hồi đầu tháng này, gây ra xung đột.

"Các nhà lãnh đạo nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cung cấp hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp cho Gaza. Họ đồng ý hợp tác cùng nhau trong những nỗ lực nhằm cung cấp thực phẩm, nhiên liệu, nước và thuốc men quan trọng cho những người cần chúng và đưa công dân nước ngoài ra [khỏi Gaza]", người phát ngôn của ông Sunak cho biết.

"Họ bày tỏ mối quan ngại chung về nguy cơ leo thang tại khu vực rộng lớn hơn, đặc biệt là ở Bờ Tây”.

Theo thông cáo của văn phòng của ông Macron, các nhà lãnh đạo cũng tái khẳng định quyền tự vệ của Israel trong giới hạn của luật pháp quốc tế và tầm quan trọng của việc tìm cách giải thoát các con tin bị Hamas bắt giữ.

Cả hai nhà lãnh đạo đều cho rằng giải pháp hai nhà nước bị đình trệ lâu nay về các quốc gia độc lập cho người Israel và người Palestine là cách tốt nhất để tạo dựng hòa bình.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG