Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Nhật tới Việt Nam củng cố quan hệ song phương


Ngoại trưởng Nhật Yoko Kamikawa bắt tay với Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tại Hà Nội hôm 10/10/2023.
Ngoại trưởng Nhật Yoko Kamikawa bắt tay với Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tại Hà Nội hôm 10/10/2023.

Ngoại trưởng Nhật Bản Yoko Kamikawa hôm 10/10 gặp gỡ các quan chức Việt Nam trong chuyến công du bốn nước Đông Nam Á để củng cố quan hệ.

Theo Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN), Chủ tịch Võ Văn Thưởng đã tiếp bà Kamikawa tại Phủ Chủ tịch và “đánh giá cao những đóng góp tích cực của bà vào quan hệ hợp tác tốt đẹp Việt Nam - Nhật Bản trong những năm qua trên nhiều cương vị khác nhau”.

TTXVN dẫn lời ông Thưởng nói thêm rằng Nhật Bản là “đối tác hợp tác kinh tế hàng đầu của Việt Nam trên các lĩnh vực ODA, đầu tư, thương mại, lao động, du lịch…”

Ông Thưởng cũng được dẫn lời nói tiếp rằng Việt Nam và Nhật Bản “có nhiều điểm chung và dư địa để tiếp tục đưa quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản phát triển mạnh mẽ hơn nữa trên mọi lĩnh vực”.

Theo VTV, trong cuộc gặp với bà Kamikawa, Thủ tướng Phạm Minh Chính nói rằng Việt Nam “luôn ủng hộ vai trò, vị trí của Nhật Bản ở khu vực và thế giới”.

Ông Chính cũng đề nghị Nhật Bản tiếp tục tạo thuận lợi cho hơn 500.000 người Việt Nam tại Nhật Bản.

Trước cuộc gặp với ông Thưởng và ông Chính, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gặp người đồng cấp Nhật Bản và đề nghị Nhật Bản “đơn giản hóa thủ tục trong cấp thị thực cho công dân Việt Nam”.

Tin cho hay, chuyến thăm của bà Kamikawa diễn ra trong bối cảnh Việt Nam và Nhật Bản năm nay kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao.

Theo Kyodo, ngoài Việt Nam, bà Kamikawa còn tới thăm Brunei, Lào và Thái Lan.

Ngoại trưởng Nhật thăm Việt Nam, thúc đẩy hợp tác
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:35 0:00

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG