Đường dẫn truy cập

Việt Nam và Hoa Kỳ khai trương Trung tâm Hợp tác Khởi nghiệp về Biến đổi Khí hậu


Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác và khai trương Trung tâm Hợp tác Khởi nghiệp về Biến đổi Khí hậu.
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác và khai trương Trung tâm Hợp tác Khởi nghiệp về Biến đổi Khí hậu.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cùng các đối tác Việt Nam, trong đó có Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT), hôm 27/9 đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác và khai trương Trung tâm Hợp tác Khởi nghiệp về Biến đổi Khí hậu (CCE Hub).

Theo Đại sứ quán Hoa Kỳ, với việc ký kết và khai trương CCE Hub, hai phía “thống nhất cùng nhau hướng đến thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp trong lĩnh vực biến đổi khí hậu thông qua việc sử dụng các nguồn lực doanh nghiệp khởi nghiệp, khai thác công nghệ, để từ đó giảm thiểu biến đổi khí hậu và tăng trưởng kinh tế bằng nguồn năng lượng sạch”.

Bà Dorothy McAuliffe, Đặc phái viên về Quan hệ Đối tác Toàn cầu thuộc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, được phái đoàn ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam dẫn lời nói rằng “Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, cùng với các đối tác tổ chức và triển khai của chúng tôi, đã sẵn sàng sử dụng trung tâm này trong những năm tới để nhận diện và quy tụ các doanh nhân tập trung phát triển bền vững và trang bị cho họ các công cụ và nguồn lực cần thiết để đưa ra thị trường các giải pháp về biến đổi khí hậu phù hợp”.

“Chúng tôi tin tưởng rằng trung tâm CCE sẽ góp phần thúc đẩy phát triển Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện được thiết lập giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong chuyến thăm gần đây của Tổng thống Biden khi chúng ta cùng nhau giải quyết cuộc khủng hoảng về biến đổi khí hậu”, bà Dorothy nói, theo Đại sứ quán Mỹ.

Việc khai trương CCE Hub diễn ra không lâu sau khi Việt Nam và Hoa Kỳ công bố nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện.

Theo Đại sứ quán Mỹ, Tổng thống Joe Biden hoan nghênh các cam kết về khí hậu của Việt Nam trong khuôn khổ Đối tác Chuyển đổi Năng lượng Công bằng (JETP), cũng như mục tiêu không phát thải khí nhà kính vào năm 2050 của Việt Nam.

Trong khi đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh sự đóng góp của Hoa Kỳ trong việc huy động tài chính công và tư nhân cho JETP của Việt Nam và hợp tác với cộng đồng quốc tế để đảm bảo thực hiện thành công đồng thời đảm bảo chủ quyền, an ninh năng lượng và khả năng chi trả của quốc gia.

Theo phía Mỹ, Hoa Kỳ “cam kết hỗ trợ Việt Nam cả về tài chính lẫn công nghệ khí hậu tiên tiến để thực hiện các cam kết quốc tế về khí hậu”.

Việt-Mỹ khai trương Trung tâm Hợp tác Khởi nghiệp về Biến đổi Khí hậu
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:10 0:00

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG