Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Israel thông báo chuyến thăm Mỹ, không có kế hoạch gặp ông Biden


Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu sẽ tới Hoa Kỳ trong tháng này, văn phòng của ông cho biết hôm Chủ nhật (10/9), nhưng dự kiến sẽ không gặp Tổng thống Joe Biden trong bối cảnh căng thẳng kéo dài nhiều tháng.

Chuyến thăm theo kế hoạch sẽ là chuyến đi đầu tiên của ông Netanyahu tới Hoa Kỳ, đồng minh lâu năm của Israel kể từ khi ông tái đắc cử vào cuối năm ngoái.

Thủ tướng Israel sẽ tới San Francisco vào ngày 18/9 để tham dự các cuộc họp ở Thung lũng Silicon, trước khi tới New York, nơi ông sẽ tham dự Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc, tuyên bố từ văn phòng của ông cho biết.

Người phát ngôn của ông Netanyahu cho biết ông không có kế hoạch gặp gỡ các quan chức Mỹ trong chuyến đi, một trường hợp bất thường đối với các chuyến thăm của các nhà lãnh đạo Israel.

Ông Biden đã chỉ trích cuộc cải tổ tư pháp mà chính phủ cực hữu của ông Netanyahu đang tiến hành, điều mà các nhà phê bình mô tả là mối đe dọa đối với nền dân chủ ở Israel.

Tổng thống Mỹ gần đây đã tiếp đón Tổng thống Israel Isaac Herzog, người chủ yếu giữ vai trò mang tính nghi lễ.

Tuy nhiên, ông Netanyahu vẫn chưa được mời tới Nhà Trắng kể từ khi trở lại nắm quyền vào tháng 12 dưới sự lãnh đạo của chính quyền mà ông Biden mô tả là “một trong những chính quyền cực đoan nhất” trong lịch sử Israel.

Vào tháng 7, Nhà Trắng cho biết ông Biden và ông Netanyahu sẽ “gặp nhau ở Mỹ vào cuối năm nay” mà không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG