Đường dẫn truy cập

Singapore mở thêm nhiều dự án khu công nghiệp ở Việt Nam


Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính, Hà Nội, ngày 28/8/2023.
Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính, Hà Nội, ngày 28/8/2023.

Ba khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) mới được tiến hành nghi thức khởi công và nhiều khu công nghiệp khác được trao chứng nhận đầu tư, ký biên bản hợp tác hôm 29/8.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin rằng Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã chứng kiến nghi thức khởi công thêm 3 khu công nghiệp Việt Nam - Singapore mới ở Cần Thơ, Bắc Ninh và Nghệ An.

Ngoài ra, tin cho hay, nhiều khu công nghiệp VSIP được công bố trong Hội nghị thúc đẩy triển khai các dự án hợp tác đầu tư Việt Nam - Singapore diễn ra tại Hà Nội hôm 29/8, trong đó có 4 khu được trao chấp thuận chủ trương đầu tư tại Lạng Sơn, Thái Bình, Hà Tĩnh và Bình Thuận.

Theo báo Tuổi Trẻ, nhiều tỉnh, thành cũng đã ký kết ghi nhớ để nghiên cứu tính khả thi mở khu công nghiệp gồm: Bình Phước, Tây Ninh, Khánh Hòa, Thừa Thiên Huế, Thanh Hóa, Nam Định, Ninh Bình, Hải Dương và Hải Phòng.

Thêm nữa, báo này cho biết, nhiều dự án hợp tác khác giữa hai nước cũng được công bố tại hội nghị như: thành lập trung tâm đổi mới sáng tạo Việt Nam - Singapore, các dự án hợp tác năng lượng tái tạo.

VnExpress dẫn lời Thủ tướng Lý Hiển Long nói tại hội nghị trên rằng "Singapore vui mừng vì đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam", và theo ông, các khu công nghiệp VSIP là minh chứng rõ nét nhất.

Như VOA tiếng Việt đã đưa tin, lãnh đạo Việt Nam và Singapore đồng ý xem xét nâng cấp quan hệ giữa hai nước lên tầm “Đối tác chiến lược toàn diện” trong thời gian tới, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết trong cuộc hội đàm hôm 28/8 tại Hà Nội.

“Trên cơ sở quan hệ hợp tác giữa hai nước những năm gần đây mở rộng thực chất, hai nhà lãnh đạo nhất trí xem xét khả năng nghiên cứu nâng cấp quan hệ song phương lên Đối tác chiến lược toàn diện trong thời gian tới”, Cổng thông tin Chính phủ cho biết trong một thông cáo.

Động thái này cho thấy Hà Nội mong muốn đưa quốc đảo Singapore lên vị trí ngoại giao hàng đầu, ngang hàng với Trung Quốc, Nga, Ấn Độ, và Hàn Quốc.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG