Đường dẫn truy cập

Nga: Xét nghiệm gene xác nhận ông Prigozhin thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay


Các quân nhân Nga kiểm tra một phần của chiếc máy bay phản lực tư nhân chở thủ lĩnh Wagner bị rơi gần làng Kuzhenkino, vùng Tver, Nga, vào ngày 24 tháng 8 năm 2023.
Các quân nhân Nga kiểm tra một phần của chiếc máy bay phản lực tư nhân chở thủ lĩnh Wagner bị rơi gần làng Kuzhenkino, vùng Tver, Nga, vào ngày 24 tháng 8 năm 2023.

Các nhà điều tra Nga hôm 27/8 cho biết rằng các xét nghiệm gene đã xác nhận rằng ông Yevgeny Prigozhin, người đứng đầu nhóm lính đánh thuê Wagner, nằm trong số 10 người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay hôm 23/8.

Cơ quan hàng không Nga trước đó đã công bố tên của tất cả 10 người trên chiếc máy bay tư nhân bị rơi ở vùng Tver, phía tây bắc Moscow. Họ bao gồm ông Prigozhin và ông Dmitry Utkin, cánh tay phải của ông, người đã giúp thành lập nhóm Wagner.

Ủy ban Điều tra Nga cho biết trong một tuyên bố trên trang web của mình trên ứng dụng nhắn tin Telegram: “Là một phần của cuộc điều tra vụ tai nạn máy bay ở vùng Tver, các cuộc kiểm tra di truyền phân tử đã được hoàn thành”.

"Theo kết quả, danh tính của tất cả 10 người thiệt mạng đã được xác định. Chúng tương ứng với danh sách ghi trong tờ thông tin chuyến bay", cơ quan này cho biết.

Chiếc máy bay tư nhân bị rơi hai tháng sau ngày ông Prigozhin lãnh đạo một cuộc binh biến thất bại chống lại các tướng lĩnh hàng đầu của Nga.

Tổng thống Vladimir Putin mô tả cuộc binh biến đó là một "cú đâm sau lưng" nguy hiểm, nhưng sau đó đã gặp ông Prigozhin ở Điện Kremlin. Ông Putin hôm 24/8 đã gửi lời chia buồn tới gia đình của những người mà cơ quan hàng không cho biết đã chết trong vụ tai nạn.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG