Đường dẫn truy cập

Các nhà điều tra khám xét địa điểm vụ tai nạn máy bay nghi giết chết ông chủ Wagner


Các quân nhân Nga kiểm tra một phần của chiếc máy bay phản lực tư nhân chở thủ lĩnh Wagner bị rơi gần làng Kuzhenkino, vùng Tver, Nga, vào ngày 24 tháng 8 năm 2023.
Các quân nhân Nga kiểm tra một phần của chiếc máy bay phản lực tư nhân chở thủ lĩnh Wagner bị rơi gần làng Kuzhenkino, vùng Tver, Nga, vào ngày 24 tháng 8 năm 2023.

Các nhà điều tra vụ tai nạn hôm thứ Năm (24/8) đã tìm hiểu những mảnh vỡ của chiếc máy bay phản lực, được cho là chở thủ lĩnh nhóm lính đánh thuê người Nga Yevgeny Prigozhin, mới bị rơi mà không có người sống sót, hai tháng sau khi ông lãnh đạo một cuộc binh biến chống lại lãnh đạo quân đội.

Các nhà điều tra đã mở một cuộc điều tra hình sự nhưng không đưa ra thông báo chính thức nào về nguyên nhân gây ra vụ tai nạn vào tối thứ Tư, hay thậm chí là xác nhận chính thức về cái chết của ông Prigozhin, ngoài tuyên bố từ cơ quan quản lý hàng không nói rằng ông có mặt trên máy bay.

Điện Kremlin và Bộ Quốc phòng cũng không đưa ra bình luận nào về số phận của ông Prigozhin, 62 tuổi, người đứng đầu tập đoàn lính đánh thuê Wagner và tự coi mình là kẻ thù của cấp chỉ huy hàng đầu quân đội Nga khi ông cho rằng lực lượng Nga kém cỏi trong cuộc chiến của Nga ở Ukraine.

Tổng thống Vladimir Putin đã phát biểu qua video trực tuyến tại hội nghị thượng đỉnh các quốc gia BRICS ở Nam Phi mà Ngoại trưởng của ông, Sergei Lavrov, đang tham dự. Cả hai đều không đề cập đến vụ tai nạn máy bay khiến 10 người được cho là đã thiệt mạng.

Truyền thông nhà nước đưa tin rất ít về vụ tai nạn.

Chiếc máy bay Embraer Legacy 600 EMBR3.SA, bay từ Moscow đến St. Petersburg và được cho là có chở cả các thành viên cấp cao trong nhóm của ông Prigozhin, đã bị rơi gần làng Kuzhenkino ở vùng Tver phía bắc Moscow.

Một phóng viên của Reuters có mặt tại hiện trường vụ tai nạn sáng thứ Năm đã nhìn thấy những người đàn ông khiêng các túi đựng thi thể màu đen trên cáng. Một phần đuôi máy bay và các mảnh vỡ khác nằm trên mặt đất gần khu rừng nơi các nhà điều tra pháp y đã dựng lều.

Hãng tin Baza, nơi có nguồn tin rất tốt từ các cơ quan công luật, đưa tin rằng các nhà điều tra đang tập trung vào giả thuyết rằng một hoặc hai quả bom có thể đã được gài trên máy bay.

Các nguồn tin giấu tên nói với truyền thông Nga rằng họ tin rằng chiếc máy bay đã bị bắn hạ bởi một hoặc nhiều tên lửa đất đối không. Reuters không thể xác nhận các thông tin trên.

Người dân Kuzhenkino cho biết họ nghe thấy một tiếng nổ lớn và sau đó nhìn thấy chiếc máy bay lao thẳng xuống đất. Theo dữ liệu theo dõi chuyến bay, máy bay không có dấu hiệu trục trặc nào cho đến khi lao xuống mặt đất đột ngột trong 30 giây cuối cùng.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG