Đường dẫn truy cập

Sáu người chết ở Eo biển Manche trong vụ lật thuyền chở di dân tới Anh


Di dân trái phép bị phát hiện trên Eo biển Manche. (Hình minh họa)
Di dân trái phép bị phát hiện trên Eo biển Manche. (Hình minh họa)

Sáu người thiệt mạng sau khi một chiếc thuyền chở di dân qua Eo biển Manche từ Pháp đến Anh bị lật vào sáng sớm hôm 12/8 và hai người khác có thể mất tích, chính quyền Pháp cho biết.

Các tàu cứu hộ của Pháp và Vương quốc Anh đã cứu được gần 60 di dân và đưa họ đến bờ biển của Pháp hoặc Anh, đồng thời các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đang diễn ra.

Thị trưởng địa phương Franck Dhersin nói rằng một chiến dịch cứu hộ lớn đã được triển khai vào khoảng 6 giờ sáng khi hàng chục thuyền chở di dân cố gắng vượt biển cùng một lúc.

Eo biển giữa Pháp và Anh là một trong những tuyến hàng hải nhộn nhịp nhất thế giới và có dòng hải lưu rất mạnh, khiến việc vượt biển bằng thuyền nhỏ trở nên nguy hiểm.

Những kẻ buôn người thường chở quá tải những chiếc thuyền ọp ẹp, khiến chúng gần như không nổi được và có nguy cơ bị sóng đánh chìm khi cố gắng đến bờ biển của Anh.

Anne Thorel, một tình nguyện viên có mặt trên một trong những chiếc thuyền cứu hộ, đã mô tả việc các di dân cuống cuồng dùng giày đổ nước ra khỏi con thuyền đang chìm.

"Có quá nhiều người trên thuyền (di dân)", bà nói với Reuters qua điện thoại khi quay trở lại bờ biển.

Lực lượng bảo vệ bờ biển của Anh cho biết đã triển khai một xuồng cứu sinh từ Dover đến hỗ trợ cứu hộ ở Eo biển Manche, cùng với đội cứu hộ bờ biển và nhân viên cứu thương.

Một tàu của Lực lượng Biên phòng Vương quốc Anh và hai xuồng cứu sinh đã giúp giải cứu tất cả những người trên một chiếc thuyền nhỏ khác ở Eo biển Manche trong một sự cố khác hôm 12/8, lực lượng bảo vệ bờ biển Anh cho biết thêm.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG