Đường dẫn truy cập

Mỹ hỗ trợ Việt Nam đào tạo cán bộ truyền thông cho nhiều tỉnh, thành


Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng thời còn làm phát ngôn viên. [Ảnh minh họa]
Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng thời còn làm phát ngôn viên. [Ảnh minh họa]

Bộ Ngoại giao Mỹ phối hợp với Việt Nam tổ chức khóa đào tạo truyền thông và thông tin đối ngoại cho 62 học viên đến từ hàng chục tỉnh, thành với sự tham dự của Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng và Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper.

Theo VnExpress, khóa tập huấn cho người phát ngôn, cán bộ phụ trách công tác báo chí tuyên truyền đối ngoại của các tỉnh thành diễn ra ngày 9 - 11/8 tại Đà Nẵng.

Báo điện tử này dẫn lời Thứ trưởng Hằng cho biết rằng đây là khóa đào tạo truyền thông đầu tiên được tổ chức trên cơ sở hợp tác giữa Bộ Ngoại giao Việt Nam và Bộ Ngoại giao Mỹ, thông qua đại sứ quán tại Hà Nội.

Theo bà Hằng, khóa học sẽ “góp phần nâng cao năng lực triển khai công tác thông tin đối ngoại” cho đội ngũ cán bộ địa phương và là “hoạt động ý nghĩa” trong năm kỷ niệm một thập kỷ xây dựng quan hệ Đối tác toàn diện Việt - Mỹ, theo VnExpress.

Báo điện tử này đưa tin rằng khóa tập huấn còn giúp “gia tăng kết nối” giữa các lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại trên cả nước nói chung và với đại sứ quán Mỹ nói riêng, qua đó “góp phần tăng cường hiểu biết, hợp tác trong tương lai cũng như gắn kết quan hệ hai nước”.

Bà Hằng được cổng thông tin điện tử thành phố Đà Nẵng dẫn lời nói khóa tập huấn “sẽ góp phần đưa quan hệ hai nước ngày càng vững chắc và phát triển mạnh mẽ hơn” cũng như bày tỏ mong muốn rằng trong thời gian tới, “hai bên có nhiều sáng kiến để tổ chức các hoạt động không chỉ tại Việt Nam mà cả Hoa Kỳ”.

Cổng thông tin này cũng trích lời Đại sứ Marc Knapper nói rằng các học viên từ các tỉnh, thành của Việt Nam sẽ là “cầu nối giúp nhân dân hai nước xích lại gần nhau và hiểu nhau hơn”.

Tin cho hay, trong cuộc tập huấn này, các học viên sẽ được huấn luyện về nhiều hoạt động, trong đó có cách thức tổ chức chiến dịch và kế hoạch truyền thông cho hoạt động đối ngoại cũng như xử lý thông tin sai lệch, tương tác chuyên nghiệp với giới truyền thông địa phương và quốc tế.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG