Đường dẫn truy cập

Ukraine nói 3 người thiệt mạng trong vụ pháo kích của Nga vào vùng Kherson, Kharkiv


Nhân viên khẩn cấp dập tắt đám cháy do pháo kích của Nga tại Kherson, Ukraine. Hình ảnh do Cơ quan Khẩn cấp Nhà nước của Ukraine đăng trên Twitter vào ngày 3/8/2023.
Nhân viên khẩn cấp dập tắt đám cháy do pháo kích của Nga tại Kherson, Ukraine. Hình ảnh do Cơ quan Khẩn cấp Nhà nước của Ukraine đăng trên Twitter vào ngày 3/8/2023.

Một phụ nữ đã thiệt mạng vào sáng sớm thứ Hai (7/8) khi lực lượng Nga nã pháo vào thành phố Kherson, miền nam Ukraine, trong khi hai người khác thiệt mạng trong vụ pháo kích của Nga vào các khu vực biên giới của vùng Kharkiv ở đông bắc Ukraine, các quan chức Ukraine cho biết.

Cả thành phố Kherson và một phần của khu vực Kharkiv đều tiếp giáp trực tiếp với chiến tuyến. Quân đội Ukraine báo cáo các cuộc tấn công của Nga gia tăng ở khu vực Kharkiv trong những ngày gần đây.

Thống đốc Oleksandr Prokudin cho biết trên ứng dụng nhắn tin Telegram: “Một đêm khó khăn cho Kherson... Quân đội Nga tiếp tục pháo kích vào nhà của người dân Kherson ở khu vực trung tâm thành phố”.

Ông Prokudin cho biết cuộc pháo kích bắt đầu vào khoảng nửa đêm và kéo dài trong vài giờ.

Trong một diễn tiến khác, người đứng đầu văn phòng tổng thống Ukraine, Andriy Yermak, cho biết trên Telegram rằng hai thường dân đã thiệt mạng và ba người khác bị thương trong cuộc pháo kích của Nga vào các khu vực biên giới của khu vực Kharkiv vào sáng thứ Hai.

Reuters không thể xác minh độc lập các báo cáo Ukraine.

Ukraine đã tái chiếm thành phố Kherson và một phần của vùng Kherson vào tháng 11 sau nhiều tháng bị Nga chiếm đóng, nhưng các lực lượng Nga thường xuyên nã pháo vào thành phố và các khu vực xung quanh từ bên kia sông Dnipro.

Trong tháng này, một bác sĩ đã thiệt mạng và năm nhân viên y tế bị thương trong vụ pháo kích của Nga vào một bệnh viện ở Kherson.

Nga phủ nhận việc cố ý nhắm mục tiêu vào thường dân hoặc bệnh viện trong cuộc xâm lược Ukraine, hiện đang ở tháng thứ 18 và đã dẫn đến cái chết của hàng ngàn người, hàng triệu người phải rời bỏ nhà cửa và phá hủy nhiều thị trấn, thành phố của Ukraine.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG