Đường dẫn truy cập

Tàu chiến Nga bị hư hại khi Ukraine tấn công vào căn cứ hải quân Novorossiysk


Tàu chiến Olenegorsky Gornyak neo đậu tại cảng Novorossiysk, Nga, vào ngày 30 tháng 7 năm 2023.
Tàu chiến Olenegorsky Gornyak neo đậu tại cảng Novorossiysk, Nga, vào ngày 30 tháng 7 năm 2023.

Cảng dân sự, nơi xử lý 2% nguồn cung dầu của thế giới và cũng là cảng xuất khẩu ngũ cốc, đã tạm thời dừng mọi hoạt động di chuyển của tàu và sau đó đã hoạt động trở lại bình thường, theo Caspian Pipeline Consortium, công ty vận hành một cảng dầu ở đó.

Bộ Quốc phòng Nga nói trong một tuyên bố ngắn rằng cuộc tấn công của Ukraine bằng hai xuồng không người lái trên biển đã bị đẩy lùi ở vùng biển bên ngoài căn cứ và các xuồng không người lái đã bị phá hủy. Bộ này không đề cập đến bất kỳ thiệt hại nào.

Một nguồn tin tình báo Ukraine cho biết tàu đổ bộ Olenegorsky Gornyak của Hải quân Nga đã bị hỏng nghiêm trọng và mất khả năng chiến đấu sau cuộc tấn công của Hải quân Ukraine và cơ quan tình báo SBU phối hợp thực hiện.

Trên tàu có khoảng 100 thuỷ thủ khi nó bị tấn công bởi một xuồng không người lái mang theo 450 kg thuốc nổ TNT, nguồn tin cho biết nhưng không cung cấp bất kỳ thông tin nào về thương vong.

Trong một diễn biến khác, một nguồn tin am hiểu về hoạt động của cảng cho biết một tàu hải quân lớn của Nga được kéo vào bờ vì nó không thể tự di chuyển sau khi bị hư hại.

Nguồn tin giấu tên cho biết việc vận chuyển dầu và ngũ cốc vẫn đang diễn ra tại cảng. Các hoạt động đã bình thường trở lại vài giờ sau vụ tấn công.

Reuters không thể xác minh ngay lập tức và độc lập những khẳng định về thiệt hại đối với tàu chiến Olenegorsky Gornyak. Bộ Quốc phòng Nga không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Đoạn video chưa được xác minh được lan truyền trên truyền thông xã hội nhằm mục đích cho thấy thiệt hại đối với con tàu. Trong một video, người ta thấy nó bị nghiêng nặng về phía cảng.

Andrei Kravchenko, một quan chức thành phố Novorossiysk, nói trên ứng dụng Telegram rằng Olenegorsky Gornyak là một trong hai con tàu đã “phản ứng tức thì” để chặn cuộc tấn công của Ukraine.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG