Đường dẫn truy cập

Y tá người Mỹ và con bị bắt cóc ở Haiti


Bản đồ Haiti.
Bản đồ Haiti.

Một y tá người Mỹ và con của bà đã bị bắt cóc ở Haiti, một nhóm viện trợ Cơ đốc giáo cho biết hôm 29/7, vài ngày sau khi chính phủ Hoa Kỳ ra lệnh cho các nhân viên không thiết yếu của nước này rời khỏi quốc gia Caribe nghèo khó vì tình trạng mất an ninh gia tăng.

Alix Dorsainvil và con của bà đã bị bắt cóc vào sáng 27/7 gần thủ đô Port-au-Prince của Haiti, El Roi Haiti cho biết trong một tuyên bố trên trang web của mình.

Bà là vợ của giám đốc của nhóm, vốn là người Haiti, và hai mẹ con đã được đưa khỏi khuôn viên của El Roi "khi đang phục vụ trong cộng đồng của chúng tôi”.

El Roi nói: “Alix là một người có lòng trắc ẩn và yêu thương sâu sắc, coi Haiti là nhà của bà ấy và người dân Haiti là bạn bè và gia đình của bà ấy”.

Vụ bắt cóc của họ xảy ra sau khi Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ban hành một khuyến cáo đi lại, cập nhật hôm 27/7, nói rằng người Mỹ ở Haiti nên rời đi "càng sớm càng tốt... do tình hình an ninh hiện tại và những thách thức về cơ sở hạ tầng”.

Chính phủ Hoa Kỳ "rất hạn chế trong khả năng" để hỗ trợ người Mỹ ở nước này, những người có thể cần trợ giúp khẩn cấp, tuyên bố cho biết, đồng thời cảnh báo rằng "việc bắt cóc đang lan rộng".

Washington cũng ra lệnh cho các nhân viên không thiết yếu và gia đình của các nhân viên chính phủ rời khỏi Haiti, nơi đang chứng kiến các cuộc khủng hoảng nhân đạo, chính trị và an ninh trầm trọng.

Các băng đảng kiểm soát phần lớn thủ đô và khủng bố người dân bằng các vụ bắt cóc, hãm hiếp và giết người.

Bộ Ngoại giao hôm 29/7 cho biết đã biết về các tin tức về hai công dân bị bắt cóc ở Haiti.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG