Đường dẫn truy cập

Anh hỗ trợ Ukraine tăng cường hệ thống phòng thủ mạng


Thủ tướng Anh Rishi Sunak.
Thủ tướng Anh Rishi Sunak.

Anh hôm 18/6 cho biết sẽ tăng cường chương trình của mình để hỗ trợ hệ thống phòng thủ mạng của Ukraine trong khi nước này tiến hành cuộc phản công Nga.

Trong thông báo, chính phủ Anh cho biết sẽ cung cấp thêm 16 triệu bảng Anh (20,5 triệu USD) tài trợ và có khả năng được hỗ trợ thêm 9 triệu bảng từ các đồng minh quốc tế.

London nói rằng gói hỗ trợ - bổ sung vào khoản 6,35 triệu bảng Anh được công bố vào năm ngoái - sẽ trang bị tốt hơn cho Ukraine để bảo vệ cơ sở hạ tầng quốc gia quan trọng của nước này khỏi các cuộc tấn công của Nga nhằm làm tê liệt Ukraine trong khi Kyiv tiến hành một cuộc phản công nhằm đẩy lùi các lực lượng Nga khỏi các vùng ở phía nam và đông Ukraine mà họ chiếm đóng.

Thủ tướng Anh Rishi Sunak cho biết: “Các cuộc tấn công kinh hoàng của Nga vào Ukraine không chỉ giới hạn ở cuộc xâm lược man rợ trên bộ, mà còn liên quan đến những nỗ lực bệnh hoạn nhằm tấn công cơ sở hạ tầng mạng cung cấp các dịch vụ quan trọng của họ, từ ngân hàng đến cung cấp năng lượng, cho người dân Ukraine vô tội”.

"Khoản tài trợ này rất quan trọng để ngăn chặn những cuộc tấn công dữ dội đó, củng cố hệ thống phòng thủ mạng của Ukraine và tăng khả năng của quốc gia này trong việc phát hiện và vô hiệu hóa phần mềm độc hại nhắm vào họ”.

Tuần tới, ông Sunak cũng sẽ đề nghị các doanh nhân và doanh nghiệp tăng cường đầu tư vào Ukraine tại một hội nghị nhằm giúp nước này tái thiết nền kinh tế đất nước sau cuộc xâm lược của Nga.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG