Đường dẫn truy cập

EU: Châu Âu tăng tốc vận chuyển vũ khí tới Ukraine


Ông Thierry Breton.
Ông Thierry Breton.

Trong một cuộc phỏng vấn với nhật báo Le Parisien của Pháp, người đứng đầu ngành công nghiệp của Liên minh châu Âu (EU), Thierry Breton, cho biết rằng EU đang đẩy nhanh việc cung cấp vũ khí cho Ukraine để hỗ trợ nước này phản công lại các lực lượng Nga.

"Chúng tôi sẽ tăng cường nỗ lực cung cấp vũ khí và đạn dược -- đây là cuộc chiến cường độ cao mà chúng đóng vai trò quan trọng", ông Breton nói.

"Chúng tôi đang chuẩn bị cho cuộc chiến kéo dài thêm vài tháng nữa, thậm chí lâu hơn", ông nói thêm.

Ukraine đã phát động một cuộc phản công vào đầu tháng này để chiếm lại lãnh thổ từ các lực lượng Nga, và Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin hôm thứ Năm tuần trước đã kêu gọi các đồng minh của Kyiv "nỗ lực hơn nữa" để cung cấp thêm vũ khí và đạn dược.

Trong một diễn biến liên quan, một quan chức do Nga bổ nhiệm đã thừa nhận hôm 18/6 rằng Ukraine đã chiếm lại một ngôi làng ở Zapororizhzhia nằm ở miền nam.

Đây là thắng lợi đầu tiên của Ukraine trên mặt trận đó kể từ khi họ phát động cuộc phản công vào đầu tháng này.

Quan chức này, Vladimir Rogov, nói rằng các lực lượng Ukraine đã chiếm được khu định cư Piatykhatky và đang cố thủ ở đó trong khi hứng chịu hỏa lực từ pháo binh Nga.

Ông nói thêm rằng giao tranh ác liệt vẫn tiếp diễn trong khu vực. Không có bình luận ngay lập tức từ Ukraine và Reuters không thể xác nhận độc lập tình hình trên chiến trường.

Nga nói rằng họ đang gây tổn thất nặng nề cho các lực lượng của Kyiv và Tổng thống Vladimir Putin tuần trước nói rằng Ukraine "không có cơ hội" thành công trong cuộc phản công.

Ukraine cho biết tuần trước rằng họ đã giành lại quyền kiểm soát khoảng 100 km2 lãnh thổ chỉ trong hơn một tuần, tái chiếm một chuỗi các ngôi làng ở khu vực Donetsk ở phía đông.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG