Đường dẫn truy cập

Quốc hội Nga ủng hộ tuyển mộ tội phạm để đưa ra chiến trường ở Ukraine


Tòa nhà Hạ viện Nga.
Tòa nhà Hạ viện Nga.

Hạ viện Nga hôm 14/6 cho biết họ đã bỏ phiếu sơ bộ ủng hộ dự luật cho phép Bộ Quốc phòng ký hợp đồng với các tội phạm bị tình nghi hoặc bị kết án để đưa ra chiến trường ở Ukraine.

Hơn 15 tháng của cái mà Nga gọi là “chiến dịch quân sự đặc biệt” ở Ukraine, lực lượng của Moscow đã chịu tổn thất nặng nề và đang cố gắng tuyển thêm quân cho cuộc chiến trên bộ lớn nhất châu Âu kể từ Thế chiến thứ hai.

Theo những thay đổi được đề xuất, một hợp đồng có thể được ký kết với một người nào đó đang bị điều tra về tội phạm, người đang bị xét xử tại tòa án hoặc sau khi họ đã bị kết án nhưng trước khi bản án có hiệu lực pháp lý, theo cơ sở dữ liệu của Hạ viện Nga.

Những người bị kết tội phạm tội tình dục, phản quốc, khủng bố hoặc cực đoan sẽ không được đăng ký.

Những người đăng ký sẽ được miễn trách nhiệm hình sự sau khi hoàn thành hợp đồng hoặc nếu họ nhận được giải thưởng cho thành tích chiến đấu của mình.

Nhóm lính đánh thuê Wagner trước đây được phép tuyển mộ tù nhân từ các nhà tù để chiến đấu ở Ukraine, nhưng nhóm này cho biết vào tháng Hai rằng họ đã dừng tuyển tù nhân. Các nhà hoạt động về nhân quyền trong nhà tù nói Bộ Quốc phòng Nga đã tiếp quản quá trình này nhưng muốn thực hiện các thay đổi.

Những thay đổi mới đang được Hạ viện Nga kiểm tra không bao gồm việc tuyển dụng những người đã thụ án. Bộ Quốc phòng Nga chưa bình luận gì về việc này.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG