Đường dẫn truy cập

Kyiv tuyên bố tiến gần Bakhmut, phủ nhận cuộc phản công quy mô lớn đang diễn ra


Các binh sĩ Ukraine trên tiền tuyến gần Bakhmut, nơi diễn ra các trận chiến khốc liệt với quân đội Nga ở vùng Donetsk, Ukraine, vào ngày 5 tháng 6 năm 2023.
Các binh sĩ Ukraine trên tiền tuyến gần Bakhmut, nơi diễn ra các trận chiến khốc liệt với quân đội Nga ở vùng Donetsk, Ukraine, vào ngày 5 tháng 6 năm 2023.

Quân đội Ukraine đã tiến được 1.100 mét gần thành phố Bakhmut ở miền đông trong 24 giờ qua, Kiev cho biết hôm thứ Tư (7/6), bước tiến đầu tiên được báo cáo kể từ khi Nga nói Ukraine bắt đầu phản công.

Moscow cho biết trong tuần này, Kiev đã tiến hành một loạt cuộc tấn công vào khu vực bị chiếm đóng một phần ở Donetsk, mà họ nói họ đã ngăn chặn và mô tả chúng là sự khởi đầu của cuộc phản công theo kế hoạch của Ukraine.

Các quan chức Ukraine đưa ra rất ít phản hồi trực tiếp trước những khẳng định của Nga mặc dù một quan chức an ninh cấp cao hôm thứ Tư phủ nhận cuộc phản công quy mô lớn đã bắt đầu.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Hanna Maliar viết trên Telegram: “Chúng tôi đã tiến được từ 200 đến 1.100 mét trên nhiều khu vực khác nhau (của tiền tuyến) theo hướng Bakhmut trong ngày qua”.

Bà cho biết quân đội Ukraine đã tiến hành cuộc tấn công trong khu vực trong nhiều ngày và quân đội Nga đang ở thế phòng thủ, với mục tiêu giữ vững các vị trí của họ.

“Quân đội của chúng tôi đã chuyển từ thế phòng thủ sang thế tấn công theo hướng Bakhmut”, bà Maliar cho biết.

Tháng trước, Nga nói các lực lượng của họ đã chiếm được Bakhmut, nơi diễn ra trận chiến dài nhất và đẫm máu nhất kể từ cuộc xâm lược vào tháng 2 năm 2022, mặc dù Kiev cho biết họ vẫn duy trì sự hiện diện nhỏ trong thành phố đổ nát và đang tiến quân từ hai bên sườn.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Tư rằng Ukraine đã tiến hành các cuộc tấn công gần Bakhmut, nhưng họ đã không thành công.

Reuters không thể xác minh độc lập tình hình trên chiến trường.

Bà Maliar nói trong các bình luận riêng trên truyền hình rằng Nga thiếu lực lượng ở Bakhmut và đang đưa quân từ các vị trí khác đến.

Kiev hy vọng cuộc phản công của họ sẽ là một bước ngoặt trong cuộc chiến nhưng mô tả các cuộc tấn công đang diễn ra là cục bộ.

“Khi chúng tôi bắt đầu cuộc phản công, mọi người sẽ biết về nó, mọi người sẽ nhìn thấy nó”, Danilov, Thư ký Hội đồng An ninh và Quốc phòng Quốc gia Ukraine, nói với Reuters.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG