Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo United Airlines bày tỏ lo ngại về các hãng hàng không bay qua không phận Nga


Sân bay Vladivostok ở Nga.
Sân bay Vladivostok ở Nga.

Giám đốc điều hành hãng hàng không United Airlines (UA) Scott Kirby nói với các phóng viên bên lề một hội nghị hàng không ở Istanbul rằng việc các hãng hàng không bay qua Nga là một vấn đề lớn, theo Reuters.

Ông Kirby cho biết ông lo ngại nếu các hãng hàng không bay qua Nga chở công dân Mỹ phải chuyển hướng đến một sân bay của Nga vì các vấn đề y tế hoặc kỹ thuật.

“Điều gì sẽ xảy ra nếu một hãng hàng không hạ cánh ở Nga với một số công dân nổi tiếng của Hoa Kỳ trên máy bay? Đó là một cuộc khủng hoảng tiềm tàng đang hình thành. Tôi nghĩ chúng ta nên giải quyết nó trước khi cuộc khủng hoảng xảy ra”, ông nói.

Nga cấm các hãng hàng không Hoa Kỳ và các hãng hàng không nước ngoài khác bay qua không phận của mình, để trả đũa việc Washington cấm các chuyến bay của Nga qua Hoa Kỳ vào tháng 3/2022 sau khi nước này xâm chiếm Ukraine.

United Airlines buộc phải tạm thời ngừng bay qua không phận Nga, cùng với các hãng hàng không lớn khác của Hoa Kỳ, trong một động thái ảnh hưởng đến khả năng cung cấp các chuyến bay thẳng cạnh tranh đến Ấn Độ và những nơi khác của hãng.

“Đó rõ ràng là một tác động lớn đối với chúng tôi,” ông Kirby nói, lưu ý rằng trước đại dịch UA có nhiều chuyến bay hàng ngày giữa Hoa Kỳ và Ấn Độ. “Bây giờ chúng tôi bay một chuyến và mất thêm hai giờ nữa”, ông nói, đồng thời cho biết thêm rằng ngay cả khi có thêm thời gian, hãng này cũng không thể bay thẳng các tuyến khác.

“Điều đó thật đáng thất vọng”, ông nói thêm.

Air India và một số hãng hàng không ở vùng Vịnh, Trung Quốc và châu Phi tiếp tục bay qua không phận Nga, và như vậy thời gian bay ngắn hơn.

Tuy nhiên, các chuyến bay mới được phê duyệt cho các hãng hàng không Trung Quốc đang tránh bay qua không phận Nga đến và đi từ Mỹ, như Reuters đưa tin ngày 1/6.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG